Điện Biên kỳ vọng bứt phá từ Năm Du lịch Quốc gia

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên 2024 diễn ra vào tối 16/3 gắn với Khai mạc Lễ hội Hoa Ban. Đây là sự kiện quy mô quốc gia, đặc biệt là gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Điện Biên kỳ vọng chuỗi sự kiện lớn của Năm Du lịch Quốc gia 2024 sẽ trở thành “cú huých” giúp tỉnh Điện Biên trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Tỉnh  Điện Biên có 33 di tích lịch sử đã được xếp hạng, trong đó có Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Điện Biên được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Với chủ đề  Năm Du lịch Quốc gia 2024 là “Vinh quang Điện Biên Phủ - Vẻ đẹp bất tận,” tỉnh Điện Biên mong muốn mời gọi nhân dân và du khách trong nước cũng như quốc tế đến với Điện Biên, đến với mảnh đất lịch sử hào hùng từng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, đến với thiên nhiên Tây Bắc.

Điện Biên kỳ vọng bứt phá từ Năm Du lịch Quốc gia

Tỉnh Điện Biên sẽ phấn đấu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng. Hiện, công tác chuẩn bị cho năm du lịch quốc gia đã sẵn sàng.

Ông Nguyễn Minh Phú - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chia sẻ : "Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều năm du lịch quốc gia được tổ chức tại Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, như là sự tri ân đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì Tổ quốc. Chúng tôi cũng kỳ vọng từ sự kiện này sẽ tạo cú hích lớn để giúp Điện Biên phát triển kinh tế xã hội nâng cao đời sống tinh thần của người dân".

Điện Biên sẽ phấn đấu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch

Những năm gần đây, Điện Biên đã liên kết với nhiều đơn vị lữ hành, xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang tính liên kết vùng, như: Caravan (du lịch tự lái xe) tuyến Hà Nội - Sơn La - Điện Biên; tour du lịch về mùa hoa ban, đồng thời hình thành những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách... Theo ghi nhận từ các công ty du lịch, không phải đến bây giờ, các tour du lịch lên Điện Biên mới được khai thác nhưng năm nay, lượng khách đăng ký đến Điện Biên, đặc biệt là thành phố Điện Biên Phủ tăng cao hơn so với mọi năm.

Chị Vũ Thị Vân - Công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Hà Nội chia sẻ: "Điện Biên không phải là một vùng đấy mới nhưng là một vùng đất mà mỗi người dân Việt Nam đều phải ghé qua một lần. Điện Biên bây giờ hội tụ rất nhiều yếu tố để phát triển như mùa hoa ban nở, anh đào nở, đường bay thẳng."

Điện Biên được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: "Cùng với sự tham gia vào cuộc của chính quyền, nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn kết nối các vùng miền khác trên cả nước, kỳ vọng khách Nam ra Bắc nhiều hơn và Điện Biên sẽ là cửa ngõ của Tây bắc về đường hàng không."

Vượt lên những rào cản của một tỉnh khó khăn bậc nhất của cả nước, Điện Biên đang nỗ lực tạo nền tảng thu hút đầu tư nói chung và đầu tư du lịch nói riêng. Song, thực tế việc thu hút đầu tư du lịch còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về cả số lượng lẫn nguồn vốn đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.