Điện Biên phát huy giá trị văn hóa, phát triển du lịch | Trăm miền hội tụ | 14/06/2024

Điện Biên là vùng đất có thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành, có lịch sử hào hùng và văn hóa đặc sắc. Địa phương nổi tiếng này cũng được coi là nơi hội tụ tinh hoa của vùng Tây Bắc và đó chính là những tiềm năng, thế mạnh quan trọng để Điện Biên có thể vươn lên mạnh mẽ trong phát triển du lịch, trở thành trung tâm du lịch của tiểu vùng Tây Bắc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi mùa quả ngọt về trên cao nguyên Mộc Châu không chỉ đem lại niềm vui cho bà con mà những khu vườn nơi đây còn trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách gần xa.

Những sợi chỉ tơ óng ả, nhiều màu sắc như cầu vồng cùng bàn tay khéo léo của những người thợ và nghệ nhân trên khắp mọi miền đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tranh thêu độc đáo. Các làng nghề thêu như Quất Động ở Hà Nội, Minh Lãng ở Thái Bình, Thanh Hà ở Hà Nam hay Thuận Lộc ở Thừa Thiên Huế đều đã trở thành những làng nghề du lịch phát triển.

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, miền Tây Bắc không chỉ hấp dẫn du khách với thiên nhiên hoang sơ mà còn bởi ẩm thực độc đáo. Trong rất nhiều đặc sản được ưa thích thì cơm lam luôn được thực khách nhắc đến như một món quà đặc biệt, không thể thiếu. Du khách có thể thưởng thức đặc sản này khi khám phá ẩm thực của người Mường ở Kim Bôi, Hoà Bình, người Thái ở Sơn La và nhiều dân tộc khác ở Tây Bắc.

Dù cuộc sống có nhiều thay đổi, nhưng những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh vẫn được những con người xứ kinh Bắc gìn giữ.

Nằm ở độ cao trung bình 600-700 m so với mặt biển, Sơn La mang đặc trưng của khí hậu miền Bắc với mùa đông lạnh khô và mùa hè nóng ẩm. Từ Hà Nội di chuyển lên Sơn La thường bằng đường bộ nhưng không quá khó khăn.

Từ xa xưa cho đến ngày nay, trong tâm thức người Việt và bạn bè quốc tế, tà áo dài truyền thống được xem là một biểu tượng chứa đựng tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam. Là phụ nữ Việt Nam, ai cũng nghĩ đến áo dài của người Tràng An và áo dài Xứ Huế. Những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Kinh thành Thăng Long và cố đô Huế đã làm nên niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam.