Diễn biến vòng tứ kết giải Miami – Mỹ

Tâm điểm của làng quần vợt thế giới đang là Giải Miami – Mỹ. Không giống như cuộc so tài của nữ, tốp 4 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam đều ghi tên vào vòng tứ kết. Và ĐKVĐ Australia mở rộng Jannik Sinner tiếp tục chứng tỏ anh hiện là một trong những tay vợt đạt phong độ cao nhất.

Duy trì phong độ cao từ đầu năm, khán giả hâm mộ quần vợt không ngạc nhiên khi hạt giống số 2 Jannik Sinner lọt vào sâu tại giải Miami Master 1000. Nhưng đối với Thomas Machac, anh là "hiện tượng thú vị" khi tay vợt CH Séc lần lượt loại những đối thủ mạnh như Andrey Rublev và Andy Murray trên con đường tiến vào vòng tứ kết.

Song, có lẽ Jannik Sinner là trường hợp khác biệt hoàn toàn. Machac để mất game giao bóng và thua set đầu 4-6. Trong set thứ 2, Sinner còn có màn trình diễn ấn tượng hơn khi anh hoàn thành tốt tất cả những ván giao bóng và giành 2 break-point của đối phương để đi đến thắng lợi 6-2. Tay vợt 22 tuổi người Italia thắng chung cuộc 2-0, đối thủ của Jannik Sinner tại bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Daniil Medvedev và Nicolas Jarry.

Jannik Sinner tiếp tục chứng tỏ anh là tay vợt đạt phong độ cao nhất

Hạt giống số 3 Danil Medvedev nhập cuộc đầy tự tin. Với điểm winner vượt trội và lỗi tự đánh hỏng ít hơn, tay vợt mang quốc tịch Nga dễ dàng hạ Nicolas Jarry 6-2 trong set thứ nhất. Ở set 2, tay vợt người Chile chơi tốt hơn, tỉ số 6 đều buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Medvedev đã tận dụng được cơ hội ở những điểm cuối cùng để thắng 9-7. Vượt qua Nicolas Jarry với kết quả 2-0 (6-2 và 7-6), Danil Medvedev vào bán kết Miami Master gặp kì phùng địch thủ Jannik Sinner.

Trong cuộc so tài dành cho phái đẹp, Danielle Collins rất muốn có một kỉ niệm đẹp tại Miami năm nay trước khi giã từ quần vợt để tập trung cho công việc gia đình. Ở vòng tứ kết, cây vợt xinh đẹp của nước chủ nhà đã chạm trán hạt giống số 23 Caroline Garcia – tay vợt người Pháp mà cô toàn thắng trong ba lần gặp trước đó. Collins bẻ ván giao bóng của đối phương khi tỉ số đang là 4-3 và thắng set 1 với tỉ số 6-3. Sang set tiếp theo, cựu số 7 thế giới còn làm tốt hơn với 2 break-point để tiến đến tỉ số 6-2. Đánh bại Caroline Garcia 2-0 sau hơn một tiếng đồng hồ, Danielle Collins đã thắng cây vợt này sau cả bốn lần gặp gỡ.

Danielle Collins đánh bại Caroline Garcia 2-0 sau hơn một tiếng đồng hồ

Danielle Collins là đại diện duy nhất của nước chủ nhà vào bán kết, và không thể có cuộc đụng độ "toàn Mỹ" khi Jessica Pegula nhận thất bại 1-2 trước Ekaterina Alexandrova của Nga. Hạt giống số 5 được đánh giá cao hơn và đã thắng set đầu 6-3. Tuy nhiên, Pegula lại để thua 2 set còn lại với cùng tỉ số 4-6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.