Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số

Sáng 5/6, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững”.

Diễn đàn cung cấp các thông tin chính sách, cũng như các điều kiện hỗ trợ cụ thể từ cơ quan quản lý Nhà nước cho nỗ lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo các đại biểu, thời gian qua nhiều cơ chế chính sách khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, đổi mới công nghệ đã được ban hành và có những tác động tích cực giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng cũng như cạnh tranh của sản phẩm. Tuy nhiên những chính sách này cần được hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Vì thực tế cho thấy các chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo còn dàn trải, chưa tập trung sâu vào từng ngành nghề và thiếu kết nối, các doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong đầu tư ứng dụng công nghệ.

Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững”.
Ảnh: Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững trong thời gian tới, đại biểu cũng cho rằng, cần triển khai 5 giải pháp, đó là:

- Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia liên kết chặt chẽ với khu vực và thế giới.

- Phát triển hệ thống trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, ngành, vùng

- Triển khai mạnh mẽ các nền tảng đổi mới sáng tạo mở

- Tăng cường liên kết các mạng lưới đổi mới sáng tạo

- Hoàn thiện hệ thống tổ chức và tăng cường đầu tư về nhân lực, tài chính, cơ sở hạ tầng cho các đơn vị sự nghiệp công lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.