Điều tra vụ hàng nghìn bác sĩ nghỉ việc tại Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra và bắt giữ nếu cần thiết những người xúi giục hành động đình công và nghỉ việc tập thể của gần 8.000 bác sĩ.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, 7.831 bác sĩ tương đương 55% số bác sĩ nội trú và thực tập sinh tại 95 bệnh viện trên toàn quốc, đã đồng loạt nộp đơn thôi việc để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y của Chính phủ nước này. Những người phản đối cho rằng Hàn Quốc có đủ bác sĩ thay vào đó kêu gọi cải thiện điều kiện làm việc và tăng lương, đặc biệt đối với các chuyên gia trong các lĩnh vực quan trọng như nhi khoa và cấp cứu, trước khi tuyển thêm sinh viên.

Cuộc đình công và nghỉ việc tập thể đã khiến nhiều bệnh viện lớn tại Hàn Quốc phải điều chỉnh lịch làm việc để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân lực. Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết vụ việc có thể đe dọa tính mạng và sự an toàn của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày, hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý chảy qua hẻm núi, đổ ra Thái Bình Dương, ngay phía nam biên giới Mỹ - Mexico. Những đợt sóng mùa hè từ phía nam lại đẩy nước biển bị ô nhiễm nước thải về miền bắc.