Đình chỉ hoạt động cơ sở chưa điều chỉnh nghiệm thu PCCC

Ngày 30/6 là kết thúc thời gian nghiệm thu PCCC với các công trình, cơ sở thuộc danh sách theo kế hoạch 151 của UBND TP. Hà Nội, song nhiều doanh nghiệp vẫn chưa điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu.

Công ty TNHH may xuất khẩu DHA thuộc diện phải điều chỉnh, bổ sung về PCCC theo kế hoạch 151 của UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, sát ngày thực hiện nghiệm thu, các vi phạm, tồn tại về trang thiết bị PCCC vẫn chưa được khắc phục.

Công ty TNHH may xuất khẩu DHA thuộc diện phải điều chỉnh, bổ sung về PCCC theo kế hoạch 151 của UBND Thành phố Hà Nội.

Cơ sở không có thiết bị báo cháy, chữa cháy tự động. Bình chữa cháy như bị giấu kín. Nhiều thiết bị dập lửa, cứu hỏa cũng bị hàng hóa quây xung quanh, thậm chí bị che khuất.

Kiểm tra việc vận hành hệ thống vòi chữa cháy cho thấy nước chảy yếu, áp suất nước không đạt yêu cầu. Với hiện trạng này, không thể đáp ứng yêu cầu chữa cháy.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, PGĐ Công ty TNHH may xuất khẩu DHA, huyện Thanh Oai, cho biết: "Hiện tại, công ty chúng tôi vừa hết thời gian thuê đất nên chưa dám đầu tư hệ thống PCCC. Mới được thuê lại nên sẽ điều chỉnh sau".

Nước chảy yếu, áp suất nước chữa cháy không đạt yêu cầu.

Xưởng sản xuất cơ khí Phong Anh, huyện Thanh Oai, cũng thuộc số 114 cơ sở phải điều chỉnh phương án phòng cháy phục vụ kiểm ra, nghiệm thu trước khi đưa vào hoạt động. Nhưng cơ sở chấp nhận kéo dài thời gian dừng sản xuất vì chưa kịp thay đổi, điều chỉnh.

Bà Bùi Thị Hạnh, Công ty TNHH cơ khí Phong Anh, cho biết: "Thời gian này chúng tôi đang hoàn thiện các yêu cầu làm bể nước nổi, bể ngầm… Sau khi xong, sẽ tiến hành các khâu tiếp theo để đảm bảo yêu cầu trước khi đưa vào sử dụng".

Xưởng sản xuất cơ khí Phong Anh, huyện Thanh Oai thuộc số 114 cơ sở phải điều chỉnh phương án phòng cháy.

Toàn huyện Thanh Oai có 114 cơ sở phải điểu chỉnh, bổ sung để đảm bảo nghiệm thu PCCC trước ngày 30/06 tới. Tuy nhiên, hiện mới có 38 cơ sở thực hiện xong việc khắc phục. Còn 76 đơn vị chưa hoặc đã điều chỉnh nhưng chưa đáp ứng yêu cầu nghiệm thu PCCC.

Trung tá Phạm Duy Huỳnh, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Thanh Oai cho biết: "Với công trình quá thời hạn mà không đảm bảo thì chúng tôi bắt buộc có biện pháp mạnh tay hơn như đình chỉ hoạt động. Nếu lén lút hoạt động thì sẽ có sự vào cuộc của các cấp chính quyền".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc áp dụng chuyển đổi kép không chỉ nâng cao tính hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Hoạt động Ngân hàng xanh đang được quan tâm tại Việt Nam bởi những đóng góp đối với các dự án phát triển nhằm mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường phát triển các nguồn năng lượng bền vững… Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ để phát triển Ngân hàng xanh ở Việt Nam.

Ngày 30/6 là kết thúc thời gian nghiệm thu PCCC với các công trình, cơ sở thuộc danh sách theo kế hoạch 151 của UBND TP. Hà Nội, song nhiều doanh nghiệp vẫn chưa điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt "Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025".

Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi), qua đó đã ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững giúp nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam.

Tính đến tháng 8/2023, đã có hơn 17 triệu sản phẩm từ Việt Nam được bán ra trên sàn thương mại điện tử Amazon, doanh thu của nhà bán hàng trong năm 2023 tăng trưởng trên 50%.