Dịu dàng sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn tháng Tư

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.

Trên con phố Phan Đình Phùng thân quen, khắp nơi ngập tràn sắc trắng của hoa loa kèn, trên những gánh hàng, trên giỏ hoa của người bán hoa dạo hay trên những vòng ôm của thiếu nữ Hà thành. Hà Nội vốn nhộn nhịp, đông đúc bỗng trở nên chậm lại và thơ mộng hơn trên con phố này.

Trên con phố Phan Đình Phùng thân quen, khắp nơi ngập tràn sắc trắng của hoa loa kèn

Tháng Tư là mùa đặc biệt của hoa loa kèn, sau những ngày mưa nồm ẩm vừa rồi thì mình và bạn quyết định ra đây chụp một bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm.

Chị Nguyễn Việt Trinh - Người dân quận Cầu Giấy, Hà Nội

Sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn tháng Tư Hà Nội khiến bất cứ người cũng muốn lưu giữ khoảnh khắc chuyển giao mùa này

Hoa loa kèn gọi tháng Tư về, không ai hiểu được lí do những cánh hoa trắng tinh khiết, mong manh ấy lại có thể gọi mùa Hè về. Chỉ biết hoa loa kèn đã trở thành một phần của vẻ đẹp tháng Tư của Hà Nội, mà bất cứ người cũng muốn lưu giữ khoảnh khắc chuyển giao mùa này. Và những bông hoa trắng tinh khiết đó luôn là nguồn cảm hứng cho thi ca, nhạc hoạ.

Các chị em thiếu nữ Hà Nội mặc áo dài trắng cầm bó hoa loa kèn chụp ảnh thấy hồn nhiên, trong sáng và thủy chung lắm. Nó hợp với tiết trời tháng Tư vẫn còn hơi Xuân, nhẹ nhàng và ấm áp.

Ông Nguyễn Thái Xuân Dương - Du khách thành phố Hồ Chí Minh

Sắc trắng giản dị, tinh khiết của hoa loa kèn tạo nên nét thơ mộng và duyên dáng

Hà Nội bao nhiêu tháng là bấy nhiêu mùa hoa. Hoa loa kèn chỉ nở duy nhất vào tháng Tư hàng năm. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như loài hoa khác nhưng sắc trắng giản dị, tinh khiết của loài hoa tháng Tư ấy lại tạo nên nét thơ mộng và duyên dáng, một cảnh sắc rất riêng của mảnh đất Tràng An thanh lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dạo trên những con phố của thủ đô Hà Nội trong tháng 4 này, ai ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, giản dị mà thanh tao. Đó chính là hoa loa kèn, loài hoa chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc trên phố cũng là lúc báo hiệu mùa hè sắp đến.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…