Đô thị cộng sinh | Phóng sự tài liệu | 11/06/2024

Kiến trúc và quy hoạch cộng sinh thể hiện sự giao thoa hài hòa giữa các lần tiếp biến văn hoá, khiến đô thị Hà Nội trở thành một thành phố có hệ sinh thái lịch sử cộng sinh văn hoá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang tích cực cải tạo các công trình công cộng, công viên, vườn hoa để làm đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời nâng cao chất lượng sống cho nhân dân.

Các nhà hát, các nghệ sĩ miệt mài lao động để đưa vở diễn tới thiếu nhi. Sân khấu kịch thiếu nhi là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân sinh quan cho thế hệ tương lai.

Từ việc nhận thức các nguồn gây ô nhiễm không khí đến việc ô nhiễm không khí không có đường biên, mỗi người cùng hành động để có một bầu không khí trong lành cho cuộc sống đô thị, trong từng nhịp thở của bản thân và cộng đồng.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2019. Thông qua việc hỗ trợ phát huy nội lực của các địa phương, trọng tâm Chương trình OCOP là phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với các chủ thể.

Các làng hoa như Ngọc Hà , Nhật Tân dần mất đi nhưng trong ký ức của người Hà Nội vẫn nguyên vẹn. Và cũng chính vì thế, truyền thống và ý nghĩa của những lọ hoa, chậu cảnh của người Hà Nội vẫn luôn đặc biệt.

Chèo tàu Tân Hội là một di sản văn hóa phi vật thể vô cùng quý giá, cần được bảo tồn và phát huy. Loại hình nghệ thuật độc đáo này không chỉ mang giá trị văn hóa, lịch sử mà còn thể hiện đời sống tinh thần, tâm hồn của người dân Xứ Đoài. Để phát huy giá trị di sản chèo tàu Tổng Gối, cần có những giải pháp sưu tầm, khai thác và bảo tồn loại hình nghệ thuật diễn xướng này để chèo tàu sẽ sống mãi với thời gian.