'Đoài Melody' thu hút hàng nghìn du khách đến Sơn Tây

Chương trình “Hà Nội Concert - Đoài Melody” do Đài Hà Nội tổ chức đã khép lại trong đêm 19/10, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả yêu nhạc cổ điển.

Chương trình bao gồm các trích đoạn opera nổi tiếng và một số tác phẩm có giá trị của nền âm nhạc Việt Nam, thu hút rất nhiều người dân đến không gian mở phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây để thưởng thức.

20 giờ tối, khi bắt đầu chương trình, không gian xung quanh sân khấu tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã chật kín. 64 năm sinh sống ở thị xã Sơn Tây, đây là lần đầu tiên bà Đỗ Thị Kim Nhung được thưởng thức những giai điệu đẹp đẽ, trong đó có ca khúc “Sơn Tây Thành cổ” – một trong những ca khúc do Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phổ nhạc, được Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, thể hiện.

Bà Đỗ Thị Kim Nhung (phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi được sinh ra và lớn lên ở đây đã 64 năm nhưng lần đầu tiên có một chương trình ca nhạc mà người ta hay nói là ca nhạc quý tộc đã có ở Sơn Tây. Rất mong sẽ có nhiều chương trình như này nữa để người dân nơi đây được tiếp cận, nhất là thế hệ trẻ vì đây là một nền âm nhạc kén người nghe. Hôm nay cũng là buổi người Sơn Tây được nghe lại những bài ca đi cùng năm tháng của người Hà Nội. Rất là vui và xúc động. Chương trình được tổ chức rất là quy mô, cầu kì và hoành tráng nhất từ trước tới nay".

Trình diễn ca khúc “Sơn Tây Thành cổ” – một trong những ca khúc do Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phổ nhạc. Ảnh: Văn Tuyến.

Những ca khúc về Sơn Tây, những ca khúc về Hà Nội kiêu hùng được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng mang lại âm hưởng mới mẻ, độc đáo. Bà Hoàng Thúy Hòa (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) khi biết chương trình được trình diễn tại quê nhà, đã không ngần ngại đi 30 km để được nghe buổi hòa nhạc đặc sắc về xứ Đoài, về Hà Nội thân yêu: "Tôi về Sơn Tây cũng là nơi chôn rau cắt rốn. Hôm nay, tôi rất tự hào vì đã có buổi hoà nhạc về Sơn Tây".

Trong phần kết chương trình, nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia trình diễn những bản giao hưởng kinh điển: Phiên chợ Ba Tư, Vũ khúc Hungary số 6, Cuộc diễu hành của những người lính Thụy Sĩ.

Chương trình không chỉ đem nhạc thính phòng đến gần hơn với người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa - du lịch, nghệ thuật qua âm nhạc, nhằm phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong hai ngày vừa qua, tại TP.H CM, gần 100 nghệ sĩ, KOLS (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong chương trình mang tên "The Orange Team".

Quản Phương Thanh - cái tên không còn xa lạ với những người yêu điện ảnh Việt Nam. Với những bộ phim ý nghĩa, cô đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, độc lập và tự tin.

Diễn ra tại phố đi bộ thành cổ Sơn Tây vào 20h hôm nay ngày 19/10, “Hanoi Concert - Đoài Melody" được thiết kế như một lễ hội đưa âm nhạc đỉnh cao, đưa các giá trị nghệ thuật âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới đến với người dân. Đêm nhạc cũng đồng thời tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt qua những ca khúc về Hà Nội, về xứ Đoài Sơn Tây về quê hương đất nước.

Hà Nội - thành phố luôn biết cách làm mới mình mà vẫn giữ nguyên những nét đẹp truyền thống. Series phim “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài PT-TH Hà Nội sản xuất đã khéo léo bắt trọn những khoảnh khắc ấy, đưa khán giả đến với một Thủ đô vừa quen thuộc, vừa đầy bất ngờ.

Hoạt động trong làng giải trí từ năm 14 tuổi, không ai có thể ngờ Liam Payne lại ra đi đột ngột chỉ 17 năm sau đó. Dù trải qua thời thanh xuân rực rỡ với nhóm One Direction, nam nghệ sĩ này cũng đã phải vật lộn với nhiều vấn đề sức khỏe tâm lý và có nhiều góc khuất sau ánh hào quang.

Producer Masew vừa ra mắt MV mới mang tên "Xập xình xập xình" với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T.