Đoàn cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ

Sau 10 ngày xuất quân tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước trong ngày 19/2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài vừa ra mắt Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật. Đây là bước tiến mới huy động sức mạnh của kiều bào trong việc thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa hai đất nước.

Nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do mâu thuẫn nợ nần. Một trong số 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc 6 người Việt tử vong tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, các đơn vị liên quan của bộ đã và đang theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trao đổi với phóng viên của Đài Hà Nội, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ sứ quán đã có mặt tại hiện trường vụ việc 6 người gốc Việt tử vong ở khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Cảnh sát Thái Lan xác định những người thiệt mạng gồm bốn người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt.

Chiều ngày 04/7/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Bộ Ngoại giao và Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban và Tổng Công ty trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.