Doanh nghiệp cảng biển Hà Lan muốn hợp tác với Việt Nam

Theo các doanh nghiệp Hà Lan, Việt Nam đang đứng trước các cơ hội tăng trưởng kinh tế, các cảng biển nội địa đang phát triển, dịch vụ hậu cần tăng trưởng và nguồn nhân lực dồi dào. Đây là những thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam trong phát triển cảng biển.

Nhân sự kiện đoàn Bộ trưởng một số lĩnh vực của Hà Lan sang Việt Nam cùng phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan, sáng 19/3, Đại sứ quán Hà Lan đã tổ chức các chương trình hội thảo, trong đó có chủ đề phát triển cảng biển.  Nhiều doanh nghiệp Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam.

Ông Frank Landheer, Giám đốc Cofano Asia, cho biết: “Việt Nam có một nguồn nhân lực trẻ tuyệt vời, được đào tạo tốt và có tiềm năng to lớn để có thể kết hợp cùng nhau học cách số hóa. Cảng biển phát triển tạo cơ hội tốt trong việc số hoá các cảng biển ở Việt Nam”.

Cảng biển tại Hà Lan hiện đại bậc nhất thế giới

Hà Lan là một trong những nước có nền kinh tế biển phát triển hàng đầu thế giới. Cảng Rotterdam là một trong bốn cảng lớn nhất thế giới với hệ thống giao thông, logicstic kết nối nội địa hiện đại, công nghệ cao nhất ở châu Âu. Cơ hội hợp tác trong phát triển cảng biển giữa Hà Lan và Việt Nam là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đã ký kết thỏa thuận về đối tác hợp tác chiến lược trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Cảng Hateco Quốc tế Hải Phòng: “Hà Lan là một quốc gia phát triển cảng biển từ lâu đời với công nghệ rất hiện đại. Họ đã định hướng đến một cảng thông minh, cảng hiện đại và cảng xanh. Đến nay họ đã có những cảng tự động 100%. Bản thân tôi cũng đã đến thăm và cũng được học hỏi, học tập tại đó”.

Việc Việt Nam và Hà Lan hợp tác trong lĩnh vực này sẽ giúp Việt Nam phát triển cảng biển thông minh, giúp lưu thông hàng hóa Việt Nam sang các nước nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng vay với lãi suất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay bình quân cần phải sát với nhu cầu thực tế, chứ không chỉ là bình phong.

Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, Bộ Tài chính cho biết trong năm nay có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Một tháng trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục xác lập mức đỉnh mới, lượt khách giao dịch vàng nhẫn trơn 24K tại các cửa hàng kinh doanh vàng trở nên nhộn nhịp. Vàng nhẫn trơn 24K trước đây được chuộng làm quà biếu, tặng nhưng nay nhiều người tìm mua để tích lũy khi giá tăng cao kỷ lục.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.