Doanh nghiệp chuẩn bị cho cao điểm sử dụng điện hè 2024

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Thay đổi giờ làm việc, chạy những tổ máy chính vào giờ thấp điểm, luân chuyển công nhân thành những tổ, kíp nhỏ làm ca đêm… là những biện pháp Công ty Cơ khí PMA đã áp dụng.

Mặc dù tình trạng  thiếu điện chưa diễn ra nhưng kế hoạch chủ động ứng phó đã được thực hiện, đảm bảo đơn hàng đủ, kịp tiến độ, không ảnh hưởng nếu điện thiếu hụt.

Doanh nghiệp chuẩn bị cho cao điểm sử dụng điện hè 2024.

Năm 2023,  thiếu điện cho sản xuất đã trở thành nỗi lo thường trực của doanh nghiệp, gây nhiều hệ lụy về tiến độ đơn hàng, đặc biệt với đối tác nước ngoài; ảnh hưởng tới chất lượng máy móc; công nhân nhân phải nghỉ làm thường xuyên...

Chuẩn bị cho mùa cao điểm dùng điện 2024, bên cạnh các kế hoạch chủ động trong sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã hướng tới đầu tư hệ thống tiết kiệm điện, năng lượng, các hệ thống pin, điện mặt trời tự cung cấp…

Thiếu điện cho sản xuất đã trở thành nỗi lo thường trực của doanh nghiệp.

Không chỉ đảm bảo tính an toàn cho sản xuất, các hệ thống tiết kiệm năng lượng mang đến lợi thế cạnh tranh, hướng tới sản xuất xanh phù hợp xu thế chung quốc tế.

Theo dự báo, nguồn điện có thể thiếu từ 1.200 - 2500 MW vào cao điểm mùa hè, từ cuối tháng 5 đến tháng 7.

Theo dự báo, nguồn điện có thể thiếu từ 1.200 - 2500 MW vào cao điểm mùa hè.

Hạn chế tiêu thụ điện, tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm, đặc biệt là điện sản xuất trong giờ cao điểm có thể giảm tình trạng thiếu điện xảy ra.

Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, đồng thời góp phần ổn định hệ thống điện trong cao điểm mùa nắng nóng.

Năm 2023, tình trạng thiếu điện đã diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.