Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên các nền tảng kinh doanh online. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua khó khăn.

doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm sạch, ngoài các sản phẩm truyền thống bao gói đóng sẵn, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, Công ty Cổ phần Thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm đang chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất.

Bà Đinh Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty: "chúng tôi đẩy mạnh kênh online và ship hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng phải mở rộng thương hiệu của chính nhà sản xuất và kết nối với các cửa hàng trên sàn thương mại, tận dụng tệp khách hàng của nhau, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp".

Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Khi các đơn hàng có dấu hiệu đảo chiều và thu hẹp, doanh nghiệp này liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới.

Ngoài tiêu thụ trong nước, doanh nghiệp cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty cổ phần dược thảo Thiên Phúc: "ở các thị trường Malaysia hoặc Singapore, khi chúng tôi tham gia chương trình xúc tiến thương mại thì các sản phẩm chế biến họ đón nhận rất tích cực, đây cũng là cơ hội cho chúng tôi mở rộng thị trường, có hướng đi mới trong tương lai".

Trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp rất khó xây dựng chiến lược dài hạn. Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước; ưu tiên giữ vững lực lượng lao động, bảo toàn nguồn nhân lực để sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng vay với lãi suất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay bình quân cần phải sát với nhu cầu thực tế, chứ không chỉ là bình phong.

Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, Bộ Tài chính cho biết trong năm nay có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Một tháng trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục xác lập mức đỉnh mới, lượt khách giao dịch vàng nhẫn trơn 24K tại các cửa hàng kinh doanh vàng trở nên nhộn nhịp. Vàng nhẫn trơn 24K trước đây được chuộng làm quà biếu, tặng nhưng nay nhiều người tìm mua để tích lũy khi giá tăng cao kỷ lục.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.