Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi, khởi sắc trong năm 2024

Trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn đến từ cả bên trong và bên ngoài, cộng đồng doanh nhiệp vẫn kỳ vọng sẽ vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

Nỗ lực vượt khó, ngay từ mùng 6 Tết, doanh nghiệp này đã ra quân sản xuất với khí thế sôi nổi. Với đặc thù chuyên sản xuất quần áo đồng phục học sinh phục vụ thị trường nội địa, doanh nghiệp này đã sớm tiếp cận và ký hợp đồng với 160 trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận như: Phúc Thọ, Ba Vì, Vĩnh Phúc… Kỳ vọng năm 2024, số lượng hợp đồng tiếp tục tăng cao, doanh nghiệp mong muốn các cấp quan tâm tạo điều kiện hơn nữa về mặt bằng xây dựng nhà xưởng để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Tín hiệu tích cực, doanh nghiệp kỳ vọng 2024 nhiều khởi sắc

Với dự báo biến động liên tục về thị trường, nhiều doanh nghiệp cơ khí cũng đã thay đổi kế hoạch, chiến lược kinh doanh  để có thể tồn tại và phát triển.

Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, nhất thiết phải có “lực đẩy” của Nhà nước thông qua hệ thống chính sách đồng bộ và ổn định để doanh nghiệp cơ khí phát triển bền vững.

Nhiều doanh nghiệp cơ khí cũng đã thay đổi kế hoạch, chiến lược kinh doanh để có thể tồn tại và phát triển.

Tận dụng thời cơ để phục hồi và phát triển nhanh, bền vững, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Chính phủ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, chính sách tài khóa mở rộng hợp lý và các chính sách khác, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ đề ra trong năm 2024, tăng trưởng GDP khoảng 6 - 6,5%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng vay với lãi suất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay bình quân cần phải sát với nhu cầu thực tế, chứ không chỉ là bình phong.

Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, Bộ Tài chính cho biết trong năm nay có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Một tháng trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục xác lập mức đỉnh mới, lượt khách giao dịch vàng nhẫn trơn 24K tại các cửa hàng kinh doanh vàng trở nên nhộn nhịp. Vàng nhẫn trơn 24K trước đây được chuộng làm quà biếu, tặng nhưng nay nhiều người tìm mua để tích lũy khi giá tăng cao kỷ lục.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.