Doanh số ô tô điện toàn cầu tăng 30,5% trong tháng 9

Tháng 9 vừa qua, doanh số ô tô điện toàn cầu ghi nhận sự tăng trưởng đến hơn 30% với sự hồi phục đáng chú ý ở thị trường châu Âu.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số bán xe điện nói chung gồm ô tô thuần điện (BEV) và xe hybrid cắm sạc (PHEV) trên toàn cầu trong tháng 9/2024 đã tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,69 triệu chiếc. Con số này cũng tăng 15% so với mức 1,47 triệu xe của tháng 8, cho thấy sự phục hồi của thị trường ô tô điện.

Đóng góp nhiều nhất trong đà tăng trưởng này là đất nước tỉ dân Trung Quốc - thị trường xe điện lớn nhất thế giới với lượng tiêu thụ 1,12 triệu chiếc, tăng 42%.

Tại châu Âu, tháng 9 đã bán ra 300 nghìn xe BEV và PHEV, tăng trưởng 4,2%, chủ yếu nhờ vào doanh số bán hàng tăng 24% tại Anh cũng như tại Italy, Đức và Đan Mạch. Đối với thị trường Đức, Rho Motion đánh giá mức tăng trưởng 7% trong tháng 9 là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường này đã chứng kiến mức giảm 23% vào tháng 8 sau khi cắt trợ cấp cho xe điện.

Trưởng bộ phận nghiên cứu ô tô tại Rho Motion cho biết doanh số bán xe điện ở châu Âu dự kiến sẽ đạt 3,78 triệu chiếc vào năm 2025 và 9,78 triệu chiếc vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 9 vừa qua, doanh số ô tô điện toàn cầu ghi nhận sự tăng trưởng đến hơn 30% với sự hồi phục đáng chú ý ở thị trường châu Âu.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 460 km.

Vượt qua 60 xe thi đấu với 165 phần tranh tài, chiếc xe Inova của Hải Minh Car Sound đã dành được giải nhất. Vậy chiếc xe này đã được trang bị những gì để dành được ngôi vương và chi phí để đầu tư cho dàn âm thanh chuyên nghiệp này là bao nhiêu?

Porsche Taycan bản nâng cấp giữa vòng đời mới vừa được ra mắt khách hàng Việt vào tối 17/10 với giá bán khởi điểm hơn 4,6 tỷ đồng.

Để đẩy mạnh doanh số bán hàng khi thị trường bước vào những tháng cao điểm mua sắm cuối năm, Skoda đang giảm giá cho hai mẫu xe là Karoq và Kodiaq tại các đại lý, mức ưu đãi cao nhất lên tới 200 triệu đồng.

Những chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được tra nạp tại Việt Nam đã cất cánh hôm nay, 18/10, từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.