Doanh số xe điện toàn cầu giảm kỷ lục

Thị trường xe điện toàn cầu đang phải đối mặt với thời kỳ khủng hoảng, khi cả Tesla và nhiều nhà sản xuất xe điện khác đều chứng kiến mức giảm doanh số kỷ lục trong quý 1/2024. Điều này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, liệu thời kỳ hoàng kim của xe điện đã qua?

Các báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán xe của Tesla trong quý I/2024 đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe điện của Mỹ cũng ghi nhận doanh số sụt giảm lần đầu tiên sau 4 năm. Chỉ riêng ở Đức, Tesla đã bán được ít hơn khoảng 7.500 xe trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng tuyên bố cắt giảm 10% nhân sự toàn cầu.

Doanh số bán xe của Tesla trong quý I/2024 đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Tương tự, công ty sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD không đạt được sự bứt phá như kỳ vọng. Báo cáo bán hàng quý I/2024 của công ty ghi nhận mức giảm 43% so với quý 4 năm 2023, buộc công ty này phải trả lại danh hiệu số 1 thế giới về doanh số cho Tesla.

Công ty sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD không đạt được sự bứt phá như kỳ vọng

Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu cho thấy thị trường xe điện đang chuyển mình. Trong nửa đầu tháng 4, hơn 50% số xe bán ra tại Trung Quốc là phương tiện sử dụng năng lượng mới, lần đầu vượt qua xe sử dụng năng lượng hóa thạch truyền thống.

Những trọng tâm sắp tới với ngành xe điện toàn cầu sẽ là việc giảm giá thành và tăng cường các trạm sạc.

Na Uy cũng đang dẫn đầu thế giới trong việc chuyển đổi xanh, khi dự kiến thị phần xe điện tại quốc gia này sẽ vượt qua xe chạy xăng vào năm nay.

Theo các chuyên gia, những trọng tâm sắp tới với ngành xe điện toàn cầu sẽ là việc giảm giá thành và tăng cường các trạm sạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.

Ông Sadiq Khan vừa được bầu làm thị trưởng London nhiệm kỳ thứ ba, với 43,7% phiếu ủng hộ, đánh bại đối thủ Susan Hall của đảng Bảo thủ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).