Doanh thu Vingroup quý III lập kỷ lục gần 2 tỷ USD

Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với doanh thu kỷ lục với gần 2 tỷ USD.

 Trong ba tháng gần nhất, tập đoàn này ghi nhận gần 48.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 67% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức kỷ lục theo quý từ trước tới nay.

Doanh thu Vingroup Quý III lập kỷ lục gần 2 tỷ USD. (ảnh minh hoạ)

Quy mô doanh thu này phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó. Trong quý III, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản đạt gần 30.290 tỷ đồng, theo sau là nguồn thu từ hoạt động sản xuất gần 7.500 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vingroup đạt hơn 134.200 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải cho sự tăng trưởng này, doanh nghiệp của ông Phạm Nhật Vượng cho hay chủ yếu nhờ tốc độ bàn giao các bất động sản thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2, 3 cũng như sự tăng trưởng mạnh của doanh thu bán xe điện so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực khác gồm kinh doanh bất động sản, đầu tư, dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí và sản xuất đều ghi nhận tăng trưởng tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Trong tháng 4, cả nước có 7.618 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng tới 84,1% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.