Độc đáo cây đa ôm trọn cổng làng

Đến thôn Yên Cốc, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng du khách là hình ảnh cây đa cổ thụ ôm trọn, bảo vệ cổng làng, gợi cảm giác về một làng quê yên bình.

Theo các bậc cao niên, cây đa được trồng từ thời nhà Lý, là cây duy nhất còn sót lại trong số 3 cây cổ thụ của làng

Trải qua thời gian, cây đa trở thành bệ đỡ vững chắc cho cổng làng, và cũng chính là biểu tượng lịch sử - văn hóa đang từng ngày hòa quyện với cuộc sống, là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Độc đáo cây đa ôm trọn cổng làng

Cổng làng, cây đa không chỉ đơn giản là một kỳ quan kiến trúc, mà còn là hiện thân cho sức sống mãnh liệt và sức mạnh tinh thần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.