Độc đáo cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế

Các nhà điêu khắc tuyết từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc để tham gia cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế lần đầu tiên kể từ khi sau đại dịch Covid-19.

29 đội điêu khắc tuyết đến từ 12 quốc gia khác nhau, trong đó có Nga, Hàn Quốc, Canada và thậm chí cả quốc gia nhiệt đới Indonesia đang gấp rút hoàn thành các tác phẩm điêu khắc tuyết của mình để tham dự cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế được tổ chức sau ba năm hạn chế do dịch Covid-19.

Trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu đang ngày càng nóng lên, mùa đông đang trở nên ấm hơn trên khắp thế giới, cuộc thi năm nay càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ công chúng.

Ông Juhani Lillberg - Chủ tịch Hiệp hội điêu khắc tuyết quốc tế chia sẻ: "Cáp Nhĩ Tân đã nhận ra rằng có thể tận dụng mùa đông để giải trí và thậm chí cho du lịch và kinh doanh. Bây giờ, do khí hậu nóng lên, tôi nghĩ mọi người ngày càng quan tâm hơn đến mùa đông và băng tuyết, và Cáp Nhĩ Tân đã nhận biết rất rõ điều này".

Năm nay là năm thứ 26 cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế Cáp Nhĩ Tân được tổ chức. Giờ đây hoạt động này không chỉ là một sự kiện quan trọng của Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân mà còn là nơi trao đổi và trưng bày nghệ thuật điêu khắc tuyết nổi tiếng thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Boi-Bumba là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng nhất của Brazil. Khán giả được thưởng thức văn hoá dân gian Brazil thông qua những màn trình diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động và đầy màu sắc.

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.