Độc đáo Lễ hội bánh mì Việt Nam

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17/5 - 19/5 tại TP.HCM là sự kiện ẩm thực, văn hóa du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Với chủ đề “Bánh mì Việt Nam: Giá trị ẩm thực thế giới”, sự kiện là dịp để tôn vinh bánh mì, món ăn Việt Nam được vinh danh trong Top món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM) với trên 130 gian hàng của 85 đơn vị là các doanh nghiệp, nhà hàng, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị làm bánh. Lễ hội có nhiều hoạt động, không gian trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, thực hiện xác lập kỷ lục bánh mì khổng lồ…

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17/5-19/5/2024 tại TP.HCM

Không chỉ tăng 30% quy mô gian hàng so với năm ngoái, lễ hội năm nay cũng được đầu tư bài bản hơn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt.

Với không gian trang trí sáng tạo, gian hàng của Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk đã thu hút đông đảo du khách. Cùng với việc tái hiện “góc phố ẩm thực tuổi thơ”, Vinamilk  mang đến những "món ăn đi cùng năm tháng", đặc biệt là món “bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ”. Sự đa dạng trong cách biến tấu hương vị,  khả năng kết hợp sữa với nguyên liệu của nhiều món ăn chấm kèm bánh mì đã góp phần làm nên sức sống của thương hiệu sữa đặc Ông Thọ trong lòng người tiêu dùng 50 năm qua.

''Hôm nay mình tới đây thử 2 hương vị mới socola và dâu thì thấy vẫn ngon như ngày xưa và có thể nói là ngon hơn'', chị Hồ Huyền Trang, Quận 3, TP.HCM, nhận xét.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm

Lễ hội bánh mì là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của TPHCM, là sân chơi để các đầu bếp, nghệ nhân, thợ làm bánh thỏa sức sáng tạo, với nhiều món ăn mới lạ, độc đáo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho bánh mì Việt Nam.

Lễ hội Bánh mì lần 2 dự kiến thu hút trên 100.000 lượt khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.