Độc đáo môn thể thao cưỡi ngựa bắn cung

Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng bộ môn thể thao cưỡi ngựa bắn cung đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người chơi bởi cảm giác mạo hiểm, thú vị mà nó mang đến. Hiện tại, rất nhiều bạn trẻ đã tham gia vào CLB Kỵ Xạ Việt Nam để tập luyện và trải nghiệm thú chơi mới mẻ này.

Đều đặn vào thứ ngày Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, bé Sao Chi lại theo mẹ đến CLB Kỵ Xạ để tập cưỡi ngựa. Mới chỉ 8 tuổi nhưng Sao Chi đã tỏ ra rất thích thú với môn thể thao cưỡi ngựa độc đáo này. Tuy đây mới là buổi tập thứ 3 nhưng em đã có thể tự tin ngồì lên lưng ngựa, cầm dây cương khéo léo và điều khiển chú ngựa một cách thuần thục.

Bé Sao Chi - Học viên CLB Kỵ Xạ Việt Nam cho biết: "Con đã học được hai buổi. Thời gian đầu con khá sợ nhưng sau đó con cảm thấy chú ngựa khá thân thiện, ngoài ra con cũng được cô chú hướng dẫn rất tận tình."

Môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi

Đã nhiều năm tìm hiểu lịch sử về ngựa, anh Phạm Văn Phúc quyết định mở CLB Kỵ Xạ Việt Nam với mục đích dạy cưỡi ngựa bắn cung. Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh hoạt cho cộng đồng những người yêu thích môn cưỡi ngựa. Đến nay, sau gần một năm, CLB của anh Phúc đã có 150 học viên với nhiều độ tuổi khác nhau; trong đó giới trẻ chiếm khoảng 70% ở độ tuổi 6 đến 20 tuổi.

Anh Phạm Văn Phúc - Chủ nhiệm CLB Kỵ Xạ Việt Nam chia sẻ: "Để tiếp cận với mọi lứa tuổi, tôi đã nghiên cứu rất kĩ giống ngựa phù hợp với môi trường Việt Nam, bên cạnh đó là cách huấn luyện sao cho phù hợp với thể chất của người Việt.

Sinh ra và lớn lên ở vùng cao, ngựa là con vật quen thuộc với anh Hà Phương, cũng là con vật mà anh rất yêu thích và được tiếp xúc từ khi còn bé. Chính vì vậy, anh đã tìm đến CLB Kỵ Xạ để học cưỡi ngựa, thỏa mãn đam mê của mình.

Anh Hà Phương – Thành viên CLB Kỵ Xạ Việt Nam nói rằng: "Môn thể thao này còn mới mẻ với nhiều người, nhưng mình đã được tiếp xúc với ngựa từ khá lâu và thực sự đây là một môn thể thao đáng để thử."

CLB là nơi hội tụ những người có chung niềm đam mê với cưỡi ngựa

Để chơi được môn thể thao này, người chơi cần học cưỡi ngựa thật thuần thục. Thời gian tối thiểu để luyện tập cưỡi ngựa thành thạo phải mất từ 3 đến 6 tháng. Sau khi làm chủ được việc ngồi trên lưng ngựa, người chơi mới có thể vừa cưỡi ngựa vừa bắn cung.  

Sự kết hợp giữa cưỡi ngựa và bắn cung sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho những người muốn rèn luyện cả thể chất và tinh thần. Bên cạnh những kỹ thuật và chiến thuật, nó còn mang đến cảm giác tự do và gần gũi với thiên nhiên.

Cưỡi ngựa bắn cung là thú chơi mới lạ giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, trí lực và khơi dậy niềm đam mê thể thao. Nếu thực sự là người đam mê các hoạt động thể dục, thể thao, chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ môn thú vị này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.