Độc đáo nghề làm đẹp thêm cho những bức tranh

Ở Hà Nội có một con phố nổi tiếng với nghề đóng khung tranh, đó là phố Nguyễn Thái Học. Tại đây luôn có đến hàng trăm xưởng sản xuất, chế tác và cửa hàng bán khung tranh các loại. Do nhu cầu chơi tranh và làm đẹp cho những bức tranh của người Hà Nội ngày càng nhiều và cầu kỳ nên những người thợ làm khung tranh nơi đây luôn làm không hết việc.

Ở Hà Nội, nếu ai muốn đóng khung cho những bức tranh của mình sẽ nghĩ ngay đến các xưởng đóng khung tranh trên con phố Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình.
Anh em nhà anh Tân và anh Hiến là một trong số nhà làm nghề đóng khung tranh lâu năm trên con phố này.
Bà Hồng Thái và Hồng Huệ là khách quen thường xuyên của cửa hàng anh Tân. Vậy nên cứ có tranh cần đóng khung là hai bà lại tìm đên xưởng.
Chẳng mất nhiều thời gian như trước, khung tranh được đóng cho khách lấy ngay.
Không chỉ phục vụ nhu cầu đóng khung tranh đơn lẻ, cửa hàng nhà anh Tân thường xuyên được nhiều họa sĩ như anh Nguyễn Tuân tìm đến để đặt khung cho các tác phẩn nghệ thuật của mình.
Dịch vụ gia công đóng khung tranh phát triển mỗi ngày.
Không chỉ những khung tranh truyền thống mà nhiều khách hàng còn chọn lựa nhiều chất liệu đặc biệt.
Xưởng làm khung tranh của gia đình anh Sơn vài năm nay thường xuyên cập nhật xu hướng mới cho những khung tranh, khung ảnh.
Nhu cầu làm đẹp cho những bức tranh treo của người Hà Nội ngày càng nhiều, cầu kỳ. Vậy nên, những người làm khung tranh trên con phố Nguyễn Thái Học luôn có việc mỗi ngày.
Ngoài việc tăng nguồn thu nhập, họ coi công việc của mình như một cách góp phần cùng giữ gìn để tác phẩm nghệ thuật còn mãi.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.