Độc đáo sắc xuân Hội An ở thủ đô

Trong hai ngày mùng 8 và 9 Tết, người dân Thủ đô và du khách quốc tế đã có dịp được khám phá về Tết truyền thống và di sản văn hóa độc đáo của Hội An giữa tiết Xuân Hà Nội. Đây là hoạt động do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Hơn 40 nghệ nhân đến từ Hội An đã chắt lọc, giới thiệu những giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa Hội An tại Hà Nội. Du khách được thưởng thức hát sắc bùa, diễn xướng Bả trạo cầu Ngư, hò xứ Quảng, trò chơi bài chòi…

Đặc biệt, không gian phố cổ Hội An được tái dựng với đèn lồng rực rỡ gắn với hình ảnh các nghệ nhân đang làm gốm, mộc, đèn lồng, tượng gốc tre.

Đây là lần thứ 2 Bảo tàng Dân tộc học phối hợp với thành phố Hội An giới thiệu di sản văn hóa của Hội An đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế tại Hà Nội.

Độc đáo sắc xuân Hội An ở thủ đô

Qua đó truyền tải thông điệp về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của Hà Nội và Hội An trong Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO.

Các hoạt động trải nghiệm sắc xuân Hội An diễn ra cả ban ngày và buổi tối trong không gian bảo tàng dân tộc học. Ngoài ra, bảo tàng vẫn duy trì các hoạt động khám phá Tết Rồng với các trò chơi dân gian và trò chơi áp dụng công nghệ hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.