Độc đáo sản phẩm làng nghề tại Festival Thu Hà Nội

Năm nay, một góc riêng của Festival được dành cho Lễ hội trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội.

Lễ hội trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội được tổ chức ở khu vực Nhà Bát Giác.

Tại đây, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của làng nghề gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, mỹ nghệ kim hoàn Châu Khê, qQuỳ vàng Kiêu Kỵ, điêu khắc gỗ Quốc Oai, lụa Vạn Phúc, tranh thêu Thường Tín…

Nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố Hà Nội, chia sẻ: "Sự kiện này có nhiều tác phẩm mà các nghệ nhân đã tâm huyết ngày đêm tạo nên, thể hiện tình yêu Thủ đô và cũng là món quà gửi tới Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô".

Ấn tượng, cầu kỳ là những cảm nhận của du khách khi chiêm ngưỡng những sản phẩm của các làng nghề tại Festival Thu Hà Nội. Ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine, cho biết: "Chúng tôi đã đi qua các gian hàng, chiêm ngưỡng các sản phẩm làng nghề có ý nghĩa của Hà Nội. Sự kiện đã giới thiệu cho nhiều người nước ngoài biết thêm các làng nghề đặc trưng của thành phố, biết thêm về văn hóa, những điểm du lịch quan trọng của Thủ đô Hà Nội".

Du lịch Thủ đô đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ.  Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã mang đến những trải nghiệp đẹp cho du khách trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025.

Hội chợ Làng nghề năm 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới tại Hà Nội.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề "Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình" sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Từ những mảnh vải vụn được sưu tầm về, cùng với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo của nữ họa sĩ Thanh Thục, những tác phẩm nghệ thuật đầy sức sống đã ra đời.