Đổi mới cách học tập lý luận chính trị cho sinh viên

Để thế hệ trẻ hôm nay hiểu đúng bản chất, vai trò của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở Việt Nam, nhiều chương trình ý nghĩa dành cho sinh viên đã được các trường tổ chức.

Năm thứ 3 tham gia Hội thi Olympic Triết học, các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có hơn một tháng chuẩn bị cho phần thi của mình. Ngoài những kiến thức chuyên ngành, sự đổi mới trong cách thức thể hiện cũng được các bạn sinh viên báo chí quan tâm.

Hội thi Olympic Triết học năm nay đã giúp các bạn sinh viên 6 trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội hiểu hơn, say mê hơn và có nhiều động lực học tập, nghiên cứu các môn học lý luận chính trị, biết vận dụng lý luận vào thực tiễn chung của đời sống xã hội; góp phần làm phong phú, sinh động thêm những nhận thức lý luận của bản thân.

Trong xu thế biến động, biến đổi sâu sắc đang diễn ra trên các lĩnh vực, đòi hỏi thế hệ trẻ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó, có thể nắm bắt kịp thời tác động của những xu thế khách quan đối với thực tiễn Việt Nam, để vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.