Đổi mới sáng tạo nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp

Để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo đang được xem là một trong những việc tất yêu cần làm. Tuy nhiên, giải bài toán về đổi mới sáng tạo là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.

Trước xu thế chuyển đổi xanh, nhiều doanh nghiệp đã tập trung đầu tư nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường từ nhiều năm nay. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước G7 cũng giúp doanh nghiệp tiết giảm năng lượng điện.

Trước xu thế chuyển đổi xanh, doanh nghiệp này đã tập trung đầu tư nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường từ nhiều năm nay.

Để góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản trị thông minh và tiết giảm chi phí, doanh nghiệp cũng nghiên cứu và triển khai hệ thống quản lý ERP, số hóa các quy trình. Những nỗ lực này đã được ghi nhận khi doanh nghiệp này vừa lot top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo 2024.

Thống kê cho thấy trong năm thập kỷ vừa qua, tuổi thọ của một mô hình kinh doanh đã giảm từ 14 năm xuống còn 5 năm. Áp lực đổi mới sáng tạo lại càng lớn hơn trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang trải qua những giai đoạn thay đổi triệt để và sâu rộng. Song với nhiều doanh nghiệp Việt, giải bài toán đổi mới sáng tạo vẫn đang là thách thức lớn khi nguồn lực chất lượng cao còn hạn chế.

Với nhiều doanh nghiệp Việt, giải bài toán đổi mới sáng tạo vẫn đang là thách thức lớn khi nguồn lực chất lượng cao còn hạn chế.

Khảo sát các doanh nghiệp thuộc Top 50 doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2024 (VIE50) của Viet Research cho thấy, có đến 86% doanh nghiệp cho rằng đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của doanh nghiệp trong giai đoạn 3-5 năm tới.

Trong đó, chú trọng vào việc cách tân sản phẩm, công nghệ, quy trình và con người. Điều này là tín hiệu tích cực cho phép những kỳ vọng mới về hoạt động đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo đang được xem là một trong những việc tất yêu cần làm. Tuy nhiên, giải bài toán về đổi mới sáng tạo là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.

Xuất khẩu nông sản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng lớn, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho nông nghiệp thông minh.

Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 đã diễn ra thành công với những phiên thảo luận về vai trò, cơ hội và thách thức của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của ngành. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Việc áp dụng chuyển đổi kép không chỉ nâng cao tính hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Hoạt động Ngân hàng xanh đang được quan tâm tại Việt Nam bởi những đóng góp đối với các dự án phát triển nhằm mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường phát triển các nguồn năng lượng bền vững… Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ để phát triển Ngân hàng xanh ở Việt Nam.