Đội tàu Hải quân Nga cập cảng Venezuela

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Thông báo chính thức của Nga nêu rõ, chuyến thăm Venezuela kéo dài năm ngày nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hải quân Nga nhằm thể hiện lập trường ủng hộ và đảm bảo sự hiện diện của hải quân tại các khu vực có tầm quan trọng về mặt tác chiến ở Đại Tây Dương.

Dự kiến, các thủy thủ đoàn trên những con tàu của Hải quân Nga sẽ tham gia cuộc duyệt binh dân sự - quân sự vào ngày 5/7 để kỷ niệm Ngày Độc lập của Venezuela, thăm Đền thờ Quốc gia Panteón ở Thủ đô Caracas và một số địa điểm lịch sử-văn hóa khác.

Đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Trước khi tới Venezuela, đội tàu của Hải quân Nga gồm tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan, tàu chở dầu Pashin và tàu kéo Nikolai Chiker đã thăm hữu nghị Cuba từ ngày 12 đến 17/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/7, Lầu Năm Góc mới đây tuyên bố Mỹ sẽ hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Gruzia để xem xét lại mối quan hệ giữa hai bên sau những căng thẳng gần đây.

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Đông Caribe, ông Simon Springett ngày 5/7 cho biết cơn bão Beryl đã gây ra hậu quả nghiêm trọng ở các quốc đảo nhỏ trong khu vực Caribe. Hiện Liên hợp quốc đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và đáp ứng các nhu cầu cần trợ giúp ở các nước này.

Cuộc bầu cử quốc hội Pháp vòng 2 sẽ diễn ra ngày 7/7, với các ứng viên chủ yếu đến từ ba bên là phe trung dung, cánh tả và cực hữu. Lực lượng an ninh được tăng cường trước 2 vòng bầu cử Quốc hội quan trọng này.

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.