Đội tuyển Italia công bố danh sách tham dự EURO 2024

Đội tuyển Italia đã công bố 30 cái tên sơ bộ tham dự Euro 2024. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Italy là tiền vệ Manuel Locatelli.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Italy là tiền vệ Manuel Locatelli. Mặc dù có một mùa giải khá ổn tại Juventus dưới sự dẫn dắt của HLV Max Allegri nhưng Locatelli lại không được triệu tập. Trong khi đó, Michael Folorunsho của Verona và Samuele Ricci của Torino đều có tên trong danh sách triệu tập của Italia lần này mặc dù là những cầu thủ trẻ chưa quá nổi bật.

Các tiền vệ trụ cột của Italy như Nicolo Barella, Jorginho, cặp đôi Lorenzo Pellegrini và Bryan Cristante cũng như Nicolo Fagioli đã được gọi tập trung sau một thời gian bị đình chỉ.

Đội tuyển Italia đã công bố danh sách tham dự EURO 2024.

Euro 2024 là vòng chung kết Giải vô địch châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử của đội tuyển Italia, đội bóng áo thiên thành cũng có hai lần vô địch trước đó tại Euro 1968 và Euro 2020.

Trong bốn kỳ Euro gần đây, Italia luôn có mặt ít nhất tại vòng tứ kết, trong đó có chức vô địch Euro 2020 đầy quả cảm với chiến thắng kịch tính trong trận chung kết với ĐT Anh ngay trên sân Wembley của đối thủ.

Đến Euro 2024 này, Italia hiện vẫn là ẩn số bởi sự kết hợp của các trụ cột cùng nhau đăng quang bốn năm trước với các ngôi sao trẻ tài năng và nhiệt huyết sẽ tạo ra sắc màu vô cùng đáng chú ý và mong chờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.

Đang đạt điểm rơi phong độ, đội tuyển Áo được kỳ vọng tạo bất ngờ trước một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024 là đội tuyển Pháp trong trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày18/06.

Trong lần thứ hai tham dự, Bajrami và các đồng đội đã tạo ra những khoảnh khắc lịch sử mới của Euro ngay trận ra quân gặp Italia. Tuy nhiên điều đó không đủ để giúp Albania thoát khỏi một trận thua khi phải chạm trán với đối thủ vượt trội về mọi mặt.