Đội tuyển Italia công bố danh sách tham dự EURO 2024

Đội tuyển Italia đã công bố 30 cái tên sơ bộ tham dự Euro 2024. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Italy là tiền vệ Manuel Locatelli.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Italy là tiền vệ Manuel Locatelli. Mặc dù có một mùa giải khá ổn tại Juventus dưới sự dẫn dắt của HLV Max Allegri nhưng Locatelli lại không được triệu tập. Trong khi đó, Michael Folorunsho của Verona và Samuele Ricci của Torino đều có tên trong danh sách triệu tập của Italia lần này mặc dù là những cầu thủ trẻ chưa quá nổi bật.

Các tiền vệ trụ cột của Italy như Nicolo Barella, Jorginho, cặp đôi Lorenzo Pellegrini và Bryan Cristante cũng như Nicolo Fagioli đã được gọi tập trung sau một thời gian bị đình chỉ.

Đội tuyển Italia đã công bố danh sách tham dự EURO 2024.

Euro 2024 là vòng chung kết Giải vô địch châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử của đội tuyển Italia, đội bóng áo thiên thành cũng có hai lần vô địch trước đó tại Euro 1968 và Euro 2020.

Trong bốn kỳ Euro gần đây, Italia luôn có mặt ít nhất tại vòng tứ kết, trong đó có chức vô địch Euro 2020 đầy quả cảm với chiến thắng kịch tính trong trận chung kết với ĐT Anh ngay trên sân Wembley của đối thủ.

Đến Euro 2024 này, Italia hiện vẫn là ẩn số bởi sự kết hợp của các trụ cột cùng nhau đăng quang bốn năm trước với các ngôi sao trẻ tài năng và nhiệt huyết sẽ tạo ra sắc màu vô cùng đáng chú ý và mong chờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.