Đơn giản hoá thủ tục vay để tăng trưởng tín dụng

Theo thống kê, 2 tháng đầu năm 2024, mặc dù thanh khoản dồi dào nhưng tăng trưởng tín dụng chậm so với cùng kỳ các năm. Để tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế, ngân hàng Nhà nước đang yêu cầu các ngân hàng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Ngoài hạ lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ thì việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong hồ sơ vay vốn đang được nhiều ngân hàng thương mại hướng tới.

Ngân hàng thương mại đơn giản hóa thủ tục cho vay

Đẩy mạnh cho vay trên kênh số, ngân hàng TMCP Tiên Phong cho biết, đây là giải pháp giúp ngân hàng giảm tinh gọn quy trình, thủ tục cho vay thông qua việc số hóa quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn đến phê duyệt, giải ngân nhằm đơn giản hóa thủ tục, đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ và tiết giảm thời gian xử lý.

Đơn giản hoá thủ tục vay để tăng trưởng tín dụng

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong chia sẻ, với ưu thế thời gian nhanh chóng, thủ tục đơn giản và chi phí thấp, do vậy khách hàng có thể tiếp cận với lãi suất một cách dễ chịu và nhanh chóng hơn. Đồng thời, khách hàng có thể vay trên nhiều nền tảng khác nhau của ngân hàng, như vậy sẽ thúc đẩy được tín dụng thời gian tới.

NHNN tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Theo các chuyên gia, việc ngân hàng nhà nước giao toàn bộ hạn mức tín dụng cho các ngân hàng thương mại ngay từ đầu năm là giải pháp hiệu quả giúp các tổ chức tín dụng có sự chủ động và đơn giản hóa thủ tục cho vay.

NHNN sẽ phối kết hợp để tháo gỡ khó khăn pháp lý để tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước cho biết, phía NHNN sẽ phối hợp để cơ bản tháo gỡ khó khăn về mặt pháp lý hiện nay để dự án đi vào hoạt động. Về phía ngân hàng cũng sẽ xem xét tháo gỡ quy chế, cơ chế để tạo điều kiện cho các công ty tài chính chính thức của nhà nước và các NHTM tham gia lĩnh vực này, vừa hạn chế tín dụng đen và tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong năm 2024.

Doanh nghiệp cần xây dựng phương án kinh doanh rõ ràng, chứng minh năng lực tài chính để thủ tục vay vốn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi

Các chuyên gia tài chính ngân hàng khuyến nghị, bên cạnh việc tái cấu trúc doanh nghiệp, cắt giảm các mảng hoạt động kinh doanh chưa hiệu quả thì doanh nghiệp cần tăng cường tìm kiếm đầu ra để tiêu thụ hàng hóa, giảm tồn kho; đồng thời, xây dựng phương án kinh doanh rõ ràng, cung cấp đầy đủ báo cáo chứng minh năng lực tài chính khi làm thủ tục vay vốn để nhanh chóng được hỗ trợ tín dụng từ ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến hiện tại, đã có 18 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Techcombank tạm dẫn đầu, đứng sau lần lượt là MB, ACB, HDBank và SHB.

Hôm nay, giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng trở lại. Hiện vàng SJC giao dịch ở mức 82-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính đến sáng ngày 25/4, đã có 14 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, VPBank, BVBank và OCB là ba ngân hàng mới công bố lợi nhuận với nhiều số liệu đáng chú ý.

Hôm nay, vàng trong nước lại quay đầu tăng sốc sau khi giảm nhiệt vào hôm qua. Tăng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều bán ra và chiều mua vào.

Tính đến hôm nay 24/4, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có 6 ngân hàng đã cung cấp báo cáo tài chính, 5 ngân hàng còn lại thông báo trong Đại hội đồng cổ đông hoặc qua các phương tiện truyền thông.

Ngân hàng Nhà nước đã bán 110 triệu USD khi tỷ giá trên liên ngân hàng chủ yếu giao dịch quanh mức 25.450/USD trong ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu của các thành viên liên ngân hàng. Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 40 đồng mỗi chiều.