Đón làn sóng AI để bước vào kỷ nguyên tự động

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng có những bước tiến mới đột phá và đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành, lĩnh vực tại Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm, giải pháp AI đang được ứng dụng đều do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

AIVA Group đang tập trung vào lĩnh vực phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp với giải pháp Automation AI, giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh gấp ba lần nhờ các workflow tự động. "Ví dụ chúng ta có thể lên kế hoạch quảng cáo trong vòng 30 ngày, viết một bài ba ngàn từ, lên một kế hoạch marketing chi tiết hay một kế hoạch bán hàng… Tất cả những điều này với AI chúng ta có thể làm rất dễ dàng trong thời gian rất ngắn", ông Cao Xuân Hoài Vương - Chủ tịch Hội đồng quản trị AIVA Group, cho biết.

Mặc dù vẫn còn chậm hơn so với một số nước tiên tiến, nhưng ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam cũng đã có những thành tựu nhất định. Theo nhận định của ông Trần Thế Trung – Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT, trước đây khi tạo chương trình học để phổ biến cho lượng người lớn thì sẽ gặp bế tắc trong việc xây dựng nội dung riêng cho mỗi người học. Nhưng với trí tuệ nhân tạo, giờ đây hoàn toàn có thể làm được điều đó. Viện nghiên cứu công nghệ FPT đang phát triển một ứng dụng là quản trị chất lượng hội thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng, trong đó AI đánh giá, phát hiện vấn đề hoặc tìm ra cơ hội để nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn có thể dự đoán xu hướng trong tương lai, giúp cho doanh nghiệp đưa ra quyết sách chính xác hơn dựa trên phân tích thông tin dữ liệu. Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực công ty cổ phần MISA, chia sẻ: "Xu thế ra quyết định dựa trên dữ liệu là yêu cầu tất yếu, nếu không dựa trên dữ liệu chỉ có thể dựa trên cảm quan cá nhân, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, suy đoán, tính chính xác thường không cao. Ra quyết định dựa trên dữ liệu có thể chính xác hơn 30 lần, giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận".

Mỗi ngày, trên thế giới có khoảng 2,5 tỷ tỷ byte dữ liệu được tạo ra, nhưng trong khối lượng dữ liệu khổng lồ đó, việc xác định dữ liệu nào là hữu ích và doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra giá trị lại không hề đơn giản. Nhưng thách thức này có thể được xử lý với sự hỗ trợ của AI.

Trước xu thế AI không thể đảo ngược hiện nay, yêu cầu đặt ra cho ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo Việt Nam là phải tăng tốc nắm bắt cơ hội từ làn sóng AI để tạo đột phá trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, bứt phá về năng lực sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế tăng trưởng bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã phê duyệt các trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau, với tổng số 36 trạm.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với UBND thành phố Hà Nội sẽ xây dựng depot Ngọc Hồi thành tổ hợp nhà ga cho các đoàn tàu quốc gia, trong đó có tàu tốc độ cao trong tương lai, còn ga Hà Nội sẽ thành ga nội đô.

Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.

Thời tiết Hà Nội tiếp tục duy trì hình thái lạnh về sáng sớm, nền nhiệt tăng dần về trưa với nắng hanh và độ ẩm thấp.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng nhận định, thời gian từ nay đến cuối năm 2024 không còn nhiều, song khối lượng công việc cần phải thực hiện và hoàn thành rất lớn, có nhiều việc mới, việc khó.

Chiều 25/10, Lễ kỷ niệm 25 năm UNESCO tại Việt Nam đã được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long.