Đông Anh sẽ xử lý nghiêm vi phạm đất nông nghiệp

Hơn 42.000m² đất nông nghiệp tại Đầm Lìm, nằm giáp danh các xã Việt Hùng, Cổ Loa, và Dục Tú bị biến thành nhà hàng, khu vui chơi, dịch vụ... đang được huyện Đông Anh chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm.

Trên diện tích đất nông nghiệp thuộc thôn Lương Quán (xã Việt Hùng), Tổ hợp nhà hàng, khu vui chơi được dựng lên khoảng hai năm nay. Được biết, trong tổng số hơn 42.000m² có hơn 2.000m² là đất nông nghiệp công ích do UBND xã quản lý, đất nông nghiệp của chủ hộ hơn 1.700m2, còn lại 38.000m2 có nguồn gốc đất nông nghiệp được giao theo Nghị định 64/CP cho 53 hộ gia đình trên địa bàn xã đã được chủ cơ sở này thuê lại sau đó tự ý cải tạo, sử dụng sai mục đích.

Thông tin từ đại diện UBND xã Việt Hùng, vào ngày 9/9 vừa qua, các ngành chức năng của xã đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở; đồng thời báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Đông Anh.

Thông tin từ UBND huyện Đông Anh, với vi phạm trên đất nông nghiệp tại khu vực Đầm Lìm (thôn Lương Quán, xã Việt Hùng), liên tục từ tháng 4 và tháng 7 vừa qua, huyện cũng đã có các văn bản chỉ đạo UBND các xã Cổ Loa, Việt Hùng, Ban quản lý di tích Cổ Loa và các phòng, ban chuyên môn của huyện lập hồ sơ vi phạm đất đai, trật tự xây dựng và quản lý môi trường (nếu có); đồng thời rà soát, thu thấp hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất tại khu Đồng Lìm, đề xuất phương án xử để UBND huyện ra quyết định xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ghi nhận lúc 20h15 ngày 19/10, phiên đấu giá 27 thửa đất ở quận Hà Đông đã qua phiên thứ 10. Nhiều người đã bỏ cuộc vì giá đất đẩy lên quá cao so với dự kiến.

Dưới đây là nội dung chi tiết về những mức phạt liên quan đến sổ đỏ mà người dân cần biết.

Hơn 42.000m² đất nông nghiệp tại Đầm Lìm, nằm giáp danh các xã Việt Hùng, Cổ Loa, và Dục Tú bị biến thành nhà hàng, khu vui chơi, dịch vụ... đang được huyện Đông Anh chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm.

Việc giao dịch bất động sản hình thành trong tương lai giúp người mua nhà giảm áp lực tài chính, đồng thời giúp chủ đầu tư huy động vốn. Tuy nhiên, việc làm này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ trở thành lỗ hổng gây nhiễu loạn thị trường nếu không có các văn bản dưới luật với các hướng dẫn cụ thể.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5402/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đông Anh.

Huyện Quốc Oai vừa có công văn về việc dừng tổ chức cuộc đấu giá đối với 39 lô đất tại thôn Yên Quán, xã Tân Phú theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào ngày 25/10.