Động đất mạnh 7,1 độ ở Nhật Bản, xuất hiện sóng thần

Nhật Bản đã ghi nhận trận động đất mạnh 7,1 độ xảy ra ở tỉnh Miyazaki và vùng lân cận. Cơ quan chức năng đã phát cảnh báo sóng thần.

Theo Bộ chuyên trách giao thông Nhật Bản, các chuyến bay đến và đi từ sân bay Miyazaki hiện đã bị đình chỉ vì động đất.

Hai tuyến tàu cao tốc Kyushu và Nishi Kyushu cũng phải tạm dừng. Tại các văn phòng làm việc ở tỉnh Miyazaki chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể do đồ đạc rơi vỡ, nhưng những người ở tầng hai phải chật vật mới có thể đứng vững.

Cảnh sát trưởng thành phố Nichinan ở đảo Kyushu thông tin không có tòa nhà nào trong khu vực bị đổ sập do động đất. Tại Nhà máy hạt nhân Sendai ở tỉnh Kagoshima, NHK đưa tin không có phát hiện bất thường.

Động đất mạnh 7,1 độ ở Nhật Bản, xuất hiện sóng thần

Nhà máy này vẫn tiếp tục được vận hành. Công ty Điện lực Shikoku cũng cho biết hiện không có vấn đề gì tại nhà máy điện hạt nhân Ikata ở tỉnh Ehime. Trong bối cảnh trận động đất, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã thành lập một lực lượng xử lý khủng hoảng nhằm giám sát các nỗ lực ứng phó đối với thiên tai của các cơ quan chính phủ.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hayashi Yoshimasa trong một cuộc họp báo bất thường cho biết Chính phủ Nhật Bản đang xác nhận các thiệt hại về người và tài sản, cũng như xác nhận chưa có báo cáo bất thường nào đối với các cơ sở hạt nhân cho đến thời điểm hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường băng của sân bay Miyazaki ở Tây Nam Nhật Bản đã phải tạm thời đóng cửa sau khi xảy ra một vụ nổ trên đường lăn vào sáng 02/10. Theo quan chức Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, vụ nổ tạo ra hố sâu 1m và có đường kính 7m.

Tổng thống đắc cử Claudia Sheinbaum đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mexico cũng như khu vực Bắc Mỹ.

Sáng 2/10, hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hoà và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ đã bước vào phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất, thảo luận vấn đề hàng loạt vấn đề nóng hiện nay.

Jordan tuyên bố “sẽ không trở thành chiến trường cho bất kỳ bên nào” sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel.

Đêm 1/10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn gần 200 quả tên lửa về phía lãnh thổ Israel. Nhiều tên lửa đã được nhìn thấy trên bầu trời Herzliya, Haifa ở phía bắc Israel.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp khẩn cấp về tình hình leo thang ở Trung Đông vào lúc 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) theo yêu cầu của Pháp và Israel.