Đồng euro tăng mạnh sau vòng 1 bầu cử Quốc hội Pháp

Đồng euro tăng 0,24%, lên mức 1 euro đổi được 1,0737 USD sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 1 của cuộc bầu cử Quốc hội cho thấy đảng Tập hợp Quốc gia đã giành ưu thế lớn.

Thắng lợi chưa từng có này được cho là có thể mở ra cánh cửa quyền lực cho phe cực hữu tại Pháp lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

Với 34% phiếu bầu, đảng Tập hợp Quốc gia đã dẫn trước liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân Mới được 29% và bỏ xa phe của Tổng thống Emmanuel Macron chỉ giành được 22%.

Đồng USD giảm nhẹ so với các loại tiền tệ chính khác, chịu sức ép do đồng euro tăng giá và dữ liệu lạm phát Mỹ tháng 5 thấp hơn dự báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn ba tháng triển khai thực hiện xác thực sinh trắc học, số vụ lừa đảo thông qua chuyển tiền ngân hàng đã giảm 50% so với trung bình 7 tháng đầu năm 2024.

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay tăng 2 triệu đồng, lên 88 triệu đồng, trong khi đà tăng nhẫn trơn chững lại.

Giá vàng vừa trải qua tuần tăng bứt phá. Trong khi người mua vàng miếng SJC thua lỗ thì nhà đầu tư vàng nhẫn trơn lại lãi đậm.

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về việc đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại Vietcombank từ nguồn lợi nhuận còn lại lũy kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại năm 2021.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 7/2024, lượng tiền của người dân gửi vào hệ thống ngân hàng đạt 6,838 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với thời điểm cuối năm 2023, là mức kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng thế giới đã lập kỷ lục mới vượt mốc 2.700 đô la Mỹ/ounce. Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 28,3 USD lên 2.720,8 USD/ounce.