Dòng kiều hối trợ lực thị trường bất động sản

Với các quy định thông thoáng hơn về việc sở hữu nhà ở đối với Việt kiều trong Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024, lượng kiều hồi ước tính hàng tỷ USD/năm về Việt Nam đang được kỳ vọng là trợ lực tạo dòng tiền cho thị trường bất động sản.

Lượng kiều hối về Việt Nam trong 10 năm trở lại đây luôn duy trì vị trí trong Top 10 quốc gia có lượng kiều hối lớn nhất thế giới, đạt trên 190 tỷ USD, riêng năm 2023, lượng kiều hối cả nước ước đạt khoảng 16 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2022.

Đáng chú ý, ước tính mỗi năm có tới 25% lượng kiều hối được đầu tư vào thị trường BĐS. Còn theo Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024 nhờ Chính phủ đã có các chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để kiều bào an tâm về nước đầu tư kinh doanh thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài.

Dòng kiều hối trợ lực thị trường bất động sản

Cùng với đó, Luật Đất đai 2024 vừa được Quốc hội thông qua hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới, đáng chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.

Hành lang pháp lý mới với các quy định rõ ràng, thông thoáng, cởi mở hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho Việt kiều đầu tư, sở hữu nhà tại Việt Nam, kéo theo dòng kiều hối vào thị trường BĐS, kỳ vọng là động lực để thị trường này hồi phục và bứt phá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết đã trình Chính phủ dự thảo thay đổi biểu giá điện, trong đó, cách tính tiền điện sinh hoạt được rút xuống còn 5 bậc thay vì 6 như hiện hành.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam.

VN-Index mở đầu phiên chiều với sự trở lại mạnh mẽ của bên mua, giúp cho chỉ số từ trạng thái giằng co chuyển sang tăng vọt và đóng cửa trong sắc xanh tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng thế giới giao ngay tăng 10 USD lên 2.513 USD một ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD.

Theo ghi nhận từ đầu tháng 8, nhiều mặt hàng tiêu dùng niêm yết giá trong các siêu thị có xu hướng điều chỉnh tăng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.