Động lực giúp bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch phục hồi được xem là một trong những động lực giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc.

Bay dù lượn là trải nghiệm đáng nhớ của chị Phạm Thị Như Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) trong kỳ nghỉ lễ này. Tuy nhiên, là một khách du lịch, chị không chỉ kỳ vọng ở những trải nghiệm dịch vụ mà quan trọng nhất là chất lượng khu nghỉ dưỡng.

Để du khách quay lại thì bên cạnh cảnh quan thiên nhiên đẹp còn là sự đa dạng tiện ích, dịch vụ của những khu nghỉ dưỡng. Nắm bắt tâm lý này, chủ đầu tư của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng luôn tích cực tìm những hướng đi riêng cho mình.

Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư, là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên đi vào hoạt động tại huyện Vân Đồn , Quảng Ninh.Với vị trí ven biển, quy mô 200 phòng khách sạn và các biệt thự biển, khu nghỉ có vị trí tuyệt đẹp, lưng tựa núi, hướng vịnh di sản Bái Tử Long với 600 hòn đảo lớn nhỏ, với bãi cát trải dài 2,2 km. Khu nghỉ dưỡng cung cấp đẩy đủ các tiện ích chăm sóc sức khỏe, thể thao bãi biển, vui chơi ngoài trời... đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch phục hồi là động lực giúp bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc.

Đến ngày 01/06 tới đây, huyện Vân Đồn sẽ tiếp tục khai trương một khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao khác tại xã đảo Quan Lạn. Việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ tăng thêm sự lựa chọn lưu trú cho du khách, mà còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhìn rộng trên cả nước, ngay từ quý đầu tiên của năm 2024, bất động sản nghỉ dưỡng đã dần có nguồn cung mới. Để có được kết quả này, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng đến từ du lịch. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, quý I/2024, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Nếu coi sự phục hồi của du lịch là bàn đạp, thì các nghị định, chính sách được ban hành sẽ là chất xúc tác quan trọng đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Một trong số đó, phải kể đến Nghị định 10/2023/NĐ-CP quy định về việc sẽ cấp sổ hồng cho condotel, officetel…

Đến cuối năm 2022, chỉ riêng condotel, cả nước có khoảng 83.000 căn chờ sổ hồng, phần lớn thuộc các khu du lịch nghỉ dưỡng sử dụng quỹ đất thương mại, dịch vụ có thời hạn 50-70 năm. Như vậy với Nghị định 10, những nút thắt về vấn đề pháp lý đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ dần được tháo gỡ, từ đó, đưa nhà đầu tư trở lại thị trường.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng năm 2024 có cơ hội cải thiện khoảng 20% so năm 2023. Trong đó, loại hình căn hộ biển là điểm nhấn của phân khúc, do vừa đáp ứng nhu cầu về tính sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước sẽ thu hồi sổ đỏ của người dân trong trường hợp được cấp không đúng thẩm quyền, sai về diện tích đất hoặc người sử dụng.

Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua nằm trên khu đất vàng rộng gần 2.300m2 tại số 19 Hàng Khoai, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm dù được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào Quý I/2013, nhưng cho đến nay dự án vẫn còn vướng mắc nhiều vấn đề pháp lý và chưa thể đi vào hoạt động.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở quận Thanh Xuân và huyện Đan Phượng.

Chiều nay (17/5), tại cuộc họp về Đề án đầu tư xây dựng một triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu doanh nghiệp, chủ đầu tư phải công khai thông tin về dự án nhà ở xã hội.

Từ năm 2024 đến 2026, thị trường bán lẻ Hà Nội sẽ đón lượng lớn nguồn cung khi bốn trung tâm thương mại và khối đế sẽ được xây dựng, cung cấp thêm cho thị trường 230.000 m2 mặt bằng, chủ yếu ở phía tây Thủ đô.

Hà Nội có lượng lớn quỹ nhà, đất chuyên dùng thuộc sở hữu nhà nước nhưng hiện bị bỏ hoang hoặc cho thuê trái phép gây lãng phí, thất thoát. Theo Sở Xây dựng, hiện nay Sở đang tham mưu UBND Thành phố phương án khai thác hiệu quả quỹ nhà đất này.