Đồng Yên giảm giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Tỷ giá đồng yen Nhật Bản so với đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm qua, trong bối cảnh dữ liệu lạm phát của Mỹ vượt mức dự báo. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/4 tại thị trường New York (Mỹ), tỷ giá hối đoái giữa hai đồng tiền trên ở mức 1 USD đổi được 153 yen.

Ngay sau diễn biến này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda cho biết Nhật Bản sẽ hành động phù hợp và không loại trừ bất cứ phương án nào để ngăn đồng yên biến động quá mức.

Những dấu hiệu có phần lạc quan về lạm phát tại Mỹ làm tăng thêm kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn cắt giảm lãi suất.

Đồng Yên giảm giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 3 vừa qua cũng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu này đã kích hoạt thêm hoạt động mua USD và bán đồng yên.

Đồng yên gần đây đã phải đối mặt với áp lực giảm giá sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) chấm dứt chính sách nới lỏng tiền tệ hồi tháng 3 sau khi thể chế tài chính này tin tưởng hơn về khả năng ổn định lạm phát ở Nhật Bản nhờ chu kỳ tăng lương và giá tích cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới ngày 26/7 tiếp đà giảm, giao dịch quanh mức 2.375 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, vàng nhẫn SJC tiếp tục giảm.

Theo báo cáo của KPMG International Limited, tổng cộng 2.155 thương vụ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 17,4 tỷ USD đã được hoàn tất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 2 năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, cho biết ông sẽ thảo luận với ban quản trị của công ty xe điện này về việc đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI, làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích.

Chiều ngày (26/7), đã có thêm nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 2. Đáng chú ý Masan báo lãi trước thuế gấp 2,6 lần cùng kỳ, Sabeco ghi nhận lãi trước thuế tăng 7%, trong khi Viglacera lãi giảm 71%.

Các nhà đầu tư phố Wall đã phản ứng thận trọng dù dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 tăng mạnh hơn dự báo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao về triển vọng đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới. Họ cho rằng Việt Nam cùng với Singapore, Indonesia sẽ là "tam giác vàng" khởi nghiệp của ASEAN.