Đồng yên tăng giá cao nhất từ đầu năm 2024

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.

Trong phiên giao dịch 11/9, đồng yên Nhật Bản đã chạm mức cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay so với đồng USD. BoJ cho rằng lãi suất trên thực tế vẫn ở mức thấp, đồng thời cho rằng vẫn còn nhiều dư địa để thắt chặt chính sách để giúp đồng yên mạnh lên.

Theo dự báo, BOJ sẽ giữ nguyên lãi suất vào ngày 20/9, tuy nhiên một số ít các nhà kinh tế được Reuters khảo sát vào tháng trước dự đoán lãi suất sẽ được thắt chặt hơn vào cuối năm.

BoJ cho rằng lãi suất trên thực tế của đồng yên vẫn ở mức thấp.

Trong khi đó, các nhà giao dịch đang hồi hộp chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ, thứ có thể cung cấp manh mối về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất như thế nào vào tuần tới.

Tỷ giá USD - yên có xu hướng phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ dài hạn, vốn đã kéo dài đà giảm xuống 3,625% trong thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Cùng với giá vàng thế giới tiếp tục tăng trước triển vọng Fed hạ lãi suất, giá vàng miếng SJC trong nước sáng nay 17/9 cũng tăng mạnh, chạm mốc 82 triệu đồng/lượng

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.