Đẹp nao lòng mùa sen tháng 6 ở Hà Nội

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức những phẩm từ giống cây trồng hữu ích này.

Sen hiện đang được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Ông Nguyễn Văn Hòa đã mưu sinh nhiều năm trên vùng đầm trũng ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai. Trồng sen là lựa chọn đúng đắn, đem lại niềm vui cho gia đình, sau quá trình dài học hỏi để cải tạo đồng đất quê hương.

Hoa là thường người ta lấy từ 4h sáng là hoa đẹp nhất

Ông Nguyễn Văn Hòa, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai cho biết: ''Nó rất là dễ tính nhưng cũng rất khó tính. Ông làm nhiều rồi ông có kinh nghiệm cho nên mới được nhiều hoa chứ còn làm không biết cách làm thì nhiều lá lắm. Hoa là thường người ta lấy từ 4h sáng là hoa đẹp nhất, bắt đầu mặt trời lên lúc 7h là nó đã nở rồi nó rất là thơm, thơm trong 3 ngày, nó nở trong 3 ngày, sáng nở chiều cụp.''

Từ Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm Thủ đô, chị Chiêu An vô cùng thích thú khi được hòa mình trong không gian thoáng đãng ven đô với  đầm sen rộng lớn, ngát hương thơm.

Ngoài vẻ đẹp thanh tao bình dị, Sen còn đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân

Chị Nguyễn Chiêu An, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: ''Tôi lần đầu tiên ra Hà Nội cũng được các chị dẫn đi đầm sen, hôm nay rất là bất ngờ, đầm sen thì rất là lớn, không có nhiều cơ hội để mà được nhìn thấy sen nó nở đồng loạt và nó xinh như thế này.''

Chị Bùi Tuyết Mai, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết: ''Hoa sen là một nét văn hóa đặc trưng của đất nước mình nên mình cũng muốn lưu lại những hình ảnh  giữ nét thanh xuân của mình ở đây, có những bức ảnh đẹp để sau này mình còn xem lại.''

Chị Nguyễn Thị Như Hằng, Xã Hồng Dương, Huyện Thanh Oai cho biết: ''Tinh thần của mình nó hòa quyện với mùi thơm rất là dịu dàng mát mẻ, cảm tưởng như mình đắm chìm trong một không gian rất là yên lành.''

Tháng 6 mùa Sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng Sen và thưởng thức

Anh Trần Bảo Trung, phường Nam Đồng, quận Đống Đa cho biết: ''Bắt đầu vào mùa sen nói chung là lúc nào ae photo cũng rất là háo hức để đi chụp những cái hình ảnh bởi vì bây giờ nó trở thành cái trent thường niên của mọi năm nữa rồi.''

Ngoài vẻ đẹp thanh tao mà bình dị, Sen còn đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân. Tháng 6 mùa sen nở rộ… Tại Hà Nội đã hình thành những vùng trồng Sen rộng lớn từ Hồ Tây đến Mê Linh, Thanh Oai, Ứng Hòa và Mỹ Đức.

Mùa sen Hà Nội đang để lại những dấu ấn trong lòng người dân và du khách bốn phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.