Dự báo thời tiết 14/7, Hà Nội có mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo Hà Nội ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông.

Tại Hà Nội có gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ.

Khu vực các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 10-20mm, có nơi trên 50mm. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, nên các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.

Hà Nội ngày càng phát triển, kéo theo nhiều vấn đề xã hội, trong đó có giao thông đô thị. Trước tình hình giao thông ngày càng phức tạp, để kiểm soát vi phạm ngay từ sớm, nâng cao ý thức của người dân, công an thành phố đã và đang áp dụng hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông.

Chiều tối ngày 17/9, Ban vận động Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ, đơn vị đã ban hành các Quyết định phân bổ lần hai chuyển về Ban Vận động Cứu trợ 20 tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với tổng số tiền là 650 tỷ đồng.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10, đi vào Quảng Bình - Đà Nẵng. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.