Dự báo thời tiết 2/8: Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, Hòa Bình mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 – 60 mm, có nơi trên 120 mm.

Các khu vực khác ở Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác với lượng mưa từ 10 – 30 mm, cục bộ có nơi mưa to trên 50 mm.

Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.

Bắc Bộ tiếp diễn mưa lớn, có nơi trên 120mm. Ảnh minh họa: VTC.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa rất to, gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong đó, vùng núi mưa vừa, mưa to và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.