Dự báo thời tiết 22/6, nắng nóng suy yếu

Hai ngày tới, thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng nhưng không quá gay gắt. Từ khoảng chiều tối và đêm mai, Hà Nội bước vào đợt mưa dông, dịu mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, hôm nay (22/6) và và ngày mai (23/6), thành phố Hà Nội rải rác có nắng nóng, nhiệt độ có xu hướng giảm so với những ngày trước đó, mức cao nhất 35-37 độ C.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển nên cường độ nắng nóng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung suy yếu dần…

Cũng do vùng áp thấp trên biển mạnh lên nên từ chiều tối và đêm mai, thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; thời tiết dịu mát dần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 22/9, khu vực phía Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội mưa vừa, mưa to. Miền Bắc nhiệt độ giảm dần, trời mát.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Một đợt không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Đây là đợt không khí lạnh đầu mùa của năm nay.

Dự báo thời tiết hôm nay (15/9), Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày.

Trong ngày đầu tuần mới, thời tiết tại Thủ đô Hà Nội duy trì trạng thái tương đối dễ chịu với nền nhiệt không cao. Mưa còn xuất hiện nhưng rải rác, lượng mưa phổ biến ở mức thấp, chỉ từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Sáng nay (8/9), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số đã thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc Bộ.