Dự báo thời tiết | 24/12/2023

Ngày 24/12, hình thái thời tiết ở khu vực Hà Nội không có nhiều thay đổi, trời ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa và chiều trời hửng nắng, trời rét đậm, hanh khô với độ ẩm trung bình 33-65%.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này được dự báo còn kéo dài sang tuần sau. Người dân Thủ đô đón lễ Giáng sinh trong thời tiết rét buốt khi nhiệt độ trong đêm xuống thấp, chỉ khoảng 9-11 độ.  Khoảng cách nhiệt độ giữa ngày và đêm dao động trên dưới 10 độ. Độ ẩm trong ba ngày tới chỉ từ 44-58%, trời hanh khô.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nên tại các đỉnh núi cao trên 1.500 mét, nhiệt độ có thời điểm giảm xuống dưới 2 độ C. Các điểm núi cao ở miền Bắc ghi nhận mức nhiệt độ thấp như: Pha Đin (Điện Biên); Mộc Châu (Sơn La); Đồng Văn (Hà Giang); Trùng Khánh (Cao Bằng)…Đáng chú ý, ngay ở thị xã Sa Pa nhiệt độ giảm xuống còn 3 độ C, thấp nhất từ đầu mùa đông. Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá và dự báo tình trạng băng giá sẽ tiếp tục kéo dài đến qua ngày 25/12. Do đó, người dân vẫn có thể lên kế hoạch đón Giáng sinh ngắm băng tuyết trên nóc nhà Đông Dương với những chiếc áo ấm cùng đôi giầy leo núi chống trơn trượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối và đêm 14/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 28-32 độ.

Hôm nay được dự báo là ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt cuối cùng của đợt này ở Hà Nội. Từ đêm nay mưa dông trên diện rộng khả năng xuất hiện trở lại.

Tối và đêm 13/6 trời nhiều mây, có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 28-34 độ, tăng hai độ so với đêm trước. Độ ẩm từ 72-82%.

Nắng nóng gay gắt là hình thái thời tiết chủ đạo ở Hà Nội ngày hôm nay. Nền nhiệt tiếp tục tăng 1-2 độ so với hôm qua.

Tối và đêm 12/6 trời trở lại trạng thái nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 28-32 độ. Độ ẩm 76-88%.

Ngày hôm nay thời tiết tại Hà Nội bắt đầu bước vào đợt nắng nóng mới. Chỉ số tia UV dự báo ở mức nguy cơ gây hại rất cao.Sáng sớm trời có mây, nhiệt độ ngoài trời ở mức 28- 29 độ, kết hợp với độ ẩm không khí cao trên 90% gây cảm giác bức bối khó chịu.