Dự báo thời tiết | 24/12/2023

Ngày 24/12, hình thái thời tiết ở khu vực Hà Nội không có nhiều thay đổi, trời ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa và chiều trời hửng nắng, trời rét đậm, hanh khô với độ ẩm trung bình 33-65%.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này được dự báo còn kéo dài sang tuần sau. Người dân Thủ đô đón lễ Giáng sinh trong thời tiết rét buốt khi nhiệt độ trong đêm xuống thấp, chỉ khoảng 9-11 độ.  Khoảng cách nhiệt độ giữa ngày và đêm dao động trên dưới 10 độ. Độ ẩm trong ba ngày tới chỉ từ 44-58%, trời hanh khô.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nên tại các đỉnh núi cao trên 1.500 mét, nhiệt độ có thời điểm giảm xuống dưới 2 độ C. Các điểm núi cao ở miền Bắc ghi nhận mức nhiệt độ thấp như: Pha Đin (Điện Biên); Mộc Châu (Sơn La); Đồng Văn (Hà Giang); Trùng Khánh (Cao Bằng)…Đáng chú ý, ngay ở thị xã Sa Pa nhiệt độ giảm xuống còn 3 độ C, thấp nhất từ đầu mùa đông. Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá và dự báo tình trạng băng giá sẽ tiếp tục kéo dài đến qua ngày 25/12. Do đó, người dân vẫn có thể lên kế hoạch đón Giáng sinh ngắm băng tuyết trên nóc nhà Đông Dương với những chiếc áo ấm cùng đôi giầy leo núi chống trơn trượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết Hà Nội hôm nay đã dịu mát hơn, nền nhiệt giảm 2-3 độ so với ngày hôm qua. Chất lượng không khí ở mức vừa phải, phù hợp với các hoạt động giải trí ngày cuối tuần của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, mưa vẫn còn lác đác ở vài khu vực, nhiệt độ khoảng 28-29 độ, độ ẩm trên 90%.

Tối và đêm 22/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay nền nhiệt ở Hà Nội được dự báo giảm 3-4 độ so với ngày hôm qua. Thời tiết sáng sớm tương đối dịu mát khi những cơn mưa vẫn còn xuất hiện ở vài nơi, nhiệt độ vào khoảng 29-30 độ, độ ẩm trên 80%.

Chiều tối và đêm 21/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra trong mưa dông. Nhiệt độ từ 28-34 độ.

Nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo tại Hà Nội trong ngày hôm nay. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức cao, mức có hại cho sức khỏe.

Trời nhiều mây, mưa dông có thể quay trở lại vào chiều tối và đêm 20/6. Tuy nhiên mưa xảy ra rất nhanh không đủ để giải nhiệt, nhiệt độ không giảm nhiều mà vẫn duy trì ở mức cao từ 29-34 độ.