Dự báo thời tiết ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày 10/7, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng; nhiệt độ cao nhất khu vực trung tâm và phía Nam thành phố 35-37 độ C, phía Bắc và phía Tây 34-36 độ C.

Ngày 10/7, thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng. Ảnh Bảo Châu/ Hà Nội Mới.

Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 13 đến 16h. Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nắng nóng tại Hà Nội gia tăng về cường độ, đạt mức gay gắt vào các ngày 11 và 12/7. Sang ngày 13/7, nắng nóng suy yếu dần về cường độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa thông tin về diễn biến thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9).

Thời tiết Hà Nội hôm nay, 26/8, trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tháng 9 đến tháng 11, ENSO khả năng chuyển sang trạng thái La Nina và duy trì từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm 4/8 và ngày 5/8, mưa dông tiếp diễn nhiều nơi ở Tây Bắc, Việt Bắc, vùng núi phía Tây khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay 26/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực các tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, suy yếu và tan dần.