Du khách thích thú với lễ hội té nước Songkran

Tại hầu hết các tỉnh thành ở Thái Lan, người dân ăn mừng Lễ hội té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm từ ngày 13-15/4. Nhưng hoạt động té nước thường kéo dài từ vài ngày đến cả tuần, trước hoặc sau ngày chính lễ.

Người dân Thái Lan và khách du lịch nước ngoài đã bị té nước và xịt nước trên đường phố Bangkok, khi quốc gia Đông Nam Á này bước vào lễ hội Songkran hàng năm chào đón năm mới.

Ướt sũng nước, những người ăn mừng đi dọc theo đoạn đường nửa km (0,3 dặm) của trung tâm du lịch nhộn nhịp Khaosan ở Bangkok. Họ vui vẻ xả súng nước và nhảy múa theo những giai điệu phát ra từ các quán ven đường.

Họ vui vẻ xả súng nước và nhảy múa theo những giai điệu phát ra từ các quán ven đường. 

Thường thì tháng này trời rất nóng, nhưng khi có lễ hội Songkran thì thực sự sảng khoái và thư giãn.

Anh Chavanin Kalayanamitra (Thái Lan).

Các đám đông té nước tưng bừng trên đường phố, trong không gian âm nhạc sôi động và đèn neon nhiều màu sắc. Theo người dân địa phương, càng về tối sẽ càng có nhiều hoạt động thú vị.

16 tỉnh khác của Thái Lan cũng tổ chức diễu hành, lễ hội âm nhạc và nhiều trò chơi tập thể thu hút khách du lịch quốc tế.

Các đám đông té nước tưng bừng trên đường phố.

Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ, thực sự vui vẻ.

Chị Chloe - du khách người Pháp.

Sự kiện này đã giúp Thái Lan thu lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động kinh doanh; thúc đẩy du lịch và hình ảnh đất nước với giới truyền thông quốc tế.

Lễ hội Songkran, Tết của Thái Lan, kéo dài 5 ngày, từ ngày 12-16/4.

Lễ hội Songkran đã được UNESCO đưa vào Danh sách Đại diện Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào tháng 12/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.