Du lịch đóng góp nhiều thứ 2 cho kinh tế Nhật Bản

Theo Nikkei Asia, du lịch đang mang lại nhiều ngoại tệ cho Nhật Bản chỉ sau xuất khẩu ô tô, cho thấy sự dịch chuyển của nền kinh tế Nhật Bản từ sản xuất sang lĩnh vực dịch vụ.

Các số liệu thống kê cho thấy số du khách đến Nhật Bản đã tăng gấp 5 trong 10 năm qua và số tiền khách du lịch nước ngoài chi tiêu tại Nhật Bản đã lên đến 45,1 tỷ USD trong quý I/2024.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy tổng số khách quốc tế đến Nhật Bản hàng tháng lần đầu đạt 3 triệu vào tháng 3 và vượt mốc đó trong ba tháng liên tiếp. Chi tiêu của khách quốc tế cũng tăng so với mức trước đại dịch.

Du lịch đóng góp nhiều thứ 2 cho kinh tế Nhật Bản.

Theo sách trắng hàng năm về du lịch của chính phủ Nhật Bản, chi tiêu khách quốc tế đến nước này đã tăng 38,8% trong khoảng từ quý IV/2019 - quý IV/2023.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha và Italia, mức tăng lần lượt là 30,7% và 16,5%. Còn ở Mỹ và Singapore giảm lần lượt 4,3% và 1,6%.

Tỷ giá hối đoái là một yếu tố chính dẫn đến mức tăng trưởng vượt bậc này, vì đồng yên đạt mức trung bình 140,58/USD vào năm 2023, mất giá gần 30% so với năm 2019.

Trong 10 năm qua, chính phủ Nhật Bản đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, bao gồm tăng cường quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản ra thị trường quốc tế, đơn giản hóa các thủ tục cấp visa du lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 29,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết quý II/2024, kinh tế, xã hội nước ta đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6, tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.020 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán năm và tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước.