Du lịch Hà Nội còn nhiều tiềm năng hút khách

Sau khi được mở cửa đón khách trở lại, du lịch Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình du lịch mới, thu hút một lượng lớn du khách chọn Thủ đô làm điểm đến. So với tiềm năng vốn có, du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách. Nhưng để làm được điều này đòi hỏi phải có sản phẩm mới mang tính đặc trưng của Thủ đô.

Theo số liệu mới nhất, trong 10 tháng qua, du lịch Hà Nội đã đón 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch tăng 66,7% với cùng kỳ năm trước.

Dù có phục hồi, con số về lượng khách và số thu từ du lịch vẫn khá thấp so với tiềm năng của Hà Nội.

Nguyên nhân là do ngành du lịch Hà Nội mới tập trung khai thác theo hướng dựa vào các yếu tố tự nhiên, khai thác những cái sẵn có mà chưa đầu tư trở lại được nhiều.

Các sản phẩm du lịch đặc trưng vẫn thiếu. Do đó, có thể thấy, cùng với xây dựng không gian, giữ gìn cảnh quan môi trường, ứng xử văn minh, sức hấp dẫn của điểm đến cũng còn là sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo hướng mới, đặc trưng để qua đó níu chân du khách ở lại với Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội xác định công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Toàn thành phố Hà Nội tổ chức cho gần 382.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

Bức tranh kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm của Thủ đô chứng kiến nhiều điểm nhấn ấn tượng như Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 1,120 tỷ USD; thu ngân sách tăng 12,7%, lượng khách du lịch đến thành phố đạt 2,6 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái…