Du lịch Hà Nội hút khách Việt dịp nghỉ lễ

Cùng với mục tiêu thu hút khách quốc tế, du lịch nội địa luôn là một phần quan trọng trở thành nhân tố chủ lực trong sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Gia đình anh Phạm Đức Anh ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vừa có chuyến du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm. Lựa chọn tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi du lịch Thủ đô với những điểm đến không mới nhưng với anh vẫn luôn hấp dẫn. Anh Đức Anh chia sẻ: “Được đến Nhà thờ lớn tại Thủ đô tôi cảm thấy rất hồi hộp. Nhà thờ lớn đã tồn tại lâu năm rồi và có nét rất cổ kính.”

Gia đình anh Phạm Đức Anh ở Hải Phòng vừa có chuyến du lịch đến Hà Nội

Một nhóm bạn trẻ đang tận hưởng những ngày nghỉ của mình ngay tại một khách sạn hạng sang sát cạnh hồ Gươm. Họ chọn đi du lịch tại chỗ bởi vì chương trình kích cầu đang rất hấp dẫn với mức giá ưu đãi, được nhận phòng sớm trả phòng muộn và thêm các dịch vụ trải nghiệm vẽ tranh về đề tài Hà Nội ngay tại khách sạn. Trịnh Minh Huyền, một thành viên trong nhóm bạn cho hay: “Sống và làm việc tại Hà Nội một khoảng thời gian dài rồi nhưng mà tôi chưa có trải nhiệm tại một khách sạn hạng sang giữa lòng Thủ đô thư thế này. Khi ở khách sạn như này mang lại cảm giác rất thoải mái, dễ chịu.”

Các dịch vụ trải nghiệm vẽ tranh về đề tài Hà Nội ngay tại khách sạn.

Trước thực trạng giá vé máy bay chưa có dấu hiệu giảm, chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được nhiều địa phương triển khai; trong đó, chương trình "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội" đang được du khách hưởng ứng tích cực.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Hy vọng thông qua chương trình này, công suất của các phòng sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, người dân và du khách sống ngay tại thành phố Hà Nội có những dịp cuối tuần có thể du lịch tại chỗ 1 - 2 ngày nhằm trải nhiệm các dịch vụ của các khách sạn sang trọng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.