Du lịch quốc tế hồi phục gần mức trước đại dịch COVID-19

Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cho biết lượng khách du lịch quốc tế trong quý I/2024 đã bằng 97% mức trước đại dịch COVID-19 và dự kiến sẽ vượt mức năm 2019 trong thời gian còn lại của năm nay.

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc, 3 tháng đầu năm nay, 285 triệu lượt khách du lịch đã thực hiện các chuyến đi quốc tế, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đến khu vực châu Á và Thái Bình Dương gia tăng đáng kể, đạt 82% so với mức năm 2019. Tổ chức này dự báo ngành du lịch quốc tế trong năm nay sẽ phục hồi hoàn toàn, hoặc thậm chí sẽ tăng 2% so với mức năm 2019.

Du lịch quốc tế hồi phục.

Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc Zurab Pololikashvili nhấn mạnh tác động tích cực của du lịch đối với các nền kinh tế địa phương và sinh kế của hàng triệu người.

Ông Zurab cũng cho rằng cần phải thúc đẩy tính bền vững khi giải quyết các tác động bên ngoài và tác động của ngành du lịch đối với tài nguyên và cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vải thiều cuối vụ năm nay tăng vọt, từ 100 - 180 nghìn đồng/kg. Năm ngoái, vải thiều bán tại các cửa hàng chỉ 35.000-60.000 đồng.

Tổ chức xếp hạng thị trường MSCI thay đổi đánh giá tiêu chí "khả năng chuyển nhượng" của Việt Nam từ cần cải thiện sang không có vấn đề lớn.

Theo số liệu thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa sau tháng 5 đạt 32,74 tỷ USD.

Dự báo tăng trưởng GDP quý II có thể đạt 5,9 - 6,3% nhờ các yếu tố rủi ro bên ngoài được dự báo và trong tầm kiểm soát.

Phiên lao dốc 1,66% trong ngày cuối tuần trên thị trường chứng khoán tuần qua không chỉ thổi bay toàn bộ nỗ lực tăng điểm của 2 tuần trước đó mà còn kéo VN-Index lùi xuống dưới đỉnh cao tháng 3/2024.

Giá lúa gạo tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm 100 - 150 đồng/kg với một số loại gạo.