Du lịch thích ứng khi vé máy bay tăng

Sản phẩm du lịch “hàng không”, nghĩa là lựa chọn các tour gần, tour di chuyển bằng phương tiện khác đang là cách mà các đơn vị làm dịch vụ du lịch thích ứng để đáp ứng nhu cầu của du khách khi vé máy bay khan hiếm với mức giá đắt đỏ.

Hàng loạt các sản phẩm du lịch gần, di chuyển bằng đường bộ được chào bán cho du khách tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội đang diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt - Xô. Do giá vé máy bay dịp nghỉ lễ và dịp hè tăng cao nên các đơn vị làm dịch vụ du lịch đã phải tìm mọi cách để kích cầu.

Ông Nguyễn Công Hoan, TGĐ Flamingo Redtours cho biết, để thích ứng khi vé máy bay tăng, thay vì các tuyến đi xa, các doanh nghiệp du lịch đã chuyển sang xây dựng các sản phẩm du lịch nội vùng, sử dụng phương tiện bằng ô tô, tập trung vào các tuyến điểm như: khu vực nghỉ dưỡng quanh khu vực, các tuyến biển gần như: Hạ Long, Cát Bà, Hải Tiến, Cửa Lò… để thu hút du khách.

Còn theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist, để thích ứng với việc giá vé máy bay tăng cao, doanh nghiệp của bà đã phát triển hơn 10 sản phẩm du lịch đường bộ với mức giá ưu đãi từ 20 - 30%, đồng thời doanh nghiệp cũng thiết kế các gói du lịch đa dạng để tăng thêm sự lựa chọn cho du khách.

Việc giá vé máy bay tăng cao khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour.

Việc giá vé máy bay tăng cao khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour, nhất là các tour kích cầu cho du lịch nội địa bằng đường hàng không. Để thích ứng, nhiều doanh nghiệp du lịch đã linh loạt trong xây dựng các tour du lịch, đa dạng hóa phương tiện vận chuyển, không phụ thuộc hoàn toàn vào máy bay. Dự báo du lịch nội địa bằng đường bộ năm nay có thể tăng đến 40% so với năm ngoái.

Chị Nguyễn Thị Trang, Công ty Du lịch Bestprice cho biết, khi vé máy bay tăng doanh, doanh nghiệp gặp khó khăn khi lên giá tour cho du khách. Bởi vậy, thay vì phát triển các tour đường hàng không, doanh nghiệp của chị sẽ xây dựng thêm những tour đi đường bộ và đường tàu hỏa để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn.

Theo anh Đặng Lê Minh, Công ty Du lịch và Thương mại Vinacomin (VTTC), việc vé máy bay tăng cao có ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đi lại du lịch trong nước với những tuyến xa như từ miền Bắc vào miền Nam và ngược lại. Vì vậy, doanh nghiệp của anh đã tập trung xây dựng các sản phẩm từ phía Quảng Bình trở ra và những tuyến du lịch tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo các chuyên gia, hàng không được coi là “xương sống” cho các sản phẩm du lịch nội địa. Dù đang tìm mọi cách để thích ứng, song giá vé máu bay tăng đang ảnh hưởng trực tiếp tới ngành du lịch và tạo ra thách thức rất lớn cho thị trường du lịch nội địa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (25/4), tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Một trong những phát biểu đáng chú ý nhất tại sự kiện chính là việc, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm đến nay, đồng Đô la Mỹ đã tăng khoảng 4,76%. Áp lực tỉ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng vay với lãi suất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay bình quân cần phải sát với nhu cầu thực tế, chứ không chỉ là bình phong.

Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, Bộ Tài chính cho biết trong năm nay có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.