Đưa kỹ năng lái xe cao tốc vào chương trình đào tạo

Cục Đường bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe đưa nội dung hướng dẫn lái xe trên đường cao tốc và xử lý các tình huống khẩn cấp vào chương trình đào tại lái xe ô tô.

Cục Đường bộ yêu cầu nội dung lái xe trên đường cao tốc cần được tập trung vào kỹ thuật lái xe trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư, đảm bảo tính trực quan, phù hợp với nội dung, chương trình đào tạo, giúp học viên dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ và thực hành đầy đủ các thao tác, xử lý khi lái xe trên đường cao tốc đảm bảo an toàn.

Nội dung lái xe trên đường cao tốc cần tập trung vào kỹ thuật lái xe trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông vận tải giám sát chặt chẽ việc sử dụng cabin học lái xe ô tô, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, để học viên nhận biết, học đủ các kỹ năng và xử lý các tình huống khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường cao tốc, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến diễn biến và tác động của cơn bão số 3, tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra những dự báo.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Cuối tuần, thay vì đi du lịch hay đến các khu vui chơi, nhiều người chọn những hoạt động trải nghiệm thực tế tại các xưởng gốm để có thể thỏa sức sáng tạo những mẫu đồ gốm theo cách riêng của mình.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.